กองขยะข้างวัดดังบนเขาค้อถูกเคลียร์หมดแล้ว

กองขยะข้างวัดดังบนเขาค้อถูกเคลียร์หมดแล้ว

กองขยะข้างวัดดังบนเขาค้อถูกเคลียร์หมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองขยะข้างวัดดังบนเขาค้อ ถูกเคลียร์หมดแล้ว เจ้าของที่อ้างแค่พักขยะหลังจบวันหยุดยาวจะขนออกไปทิ้ง

คณะเจ้าหน้าที่นำโดย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย ปลัดอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่พบมีการแอบทิ้งขยะกองโต บริเวณข้างวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมี นายสุริยะ ผู้ประกอบการและเจ้าของที่ดิน ได้นำตรวจสอบ หลังจากมีการจัดเก็บและเคลียร์ขยะออกจากพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการใช้รถแบคโฮขนาดเล็กทำการกลบฝังเศษขยะที่เหลือตกค้างทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสุริยะ รับปากว่าจะพร้อมแก้ไขการทิ้งขยะ โดยใช้บริการของเทศบาล นอกจากนี้ยังยอมรับว่า ขยะบางส่วนเป็นของทางร้าน แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีคนอื่นแอบนำขยะมาทิ้งด้วย โดย นายสุริยะ ยังระบุด้วยปกติจะมีตะแกงทิ้งถุงขยะอยู่แล้วแต่วันหยุดปริมาณขยะมีมาก จึงนำไปทิ้งบริเวณดังกล่าว โดยตั้งใจว่าหลังหมดช่วงวันหยุดยาวจะเคลียร์ขยะเหล่านี้ออก โดย นายสมพงษ์ ให้ข้อแนะนำโดยให้มีการคัดแยกขยะก่อน ส่วน นายวัฒนศักดิ์ จันทร์แปลง สาธารณสุขอำเภอเขาค้อ ให้ทำรั้วปิดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครแอบนำขยะมาทิ้งอีกต่อไป

ในขณะที่ นายสรายุทธ กวยทา นายกเทศมนตรีตำบลแคมป์สน แจ้งว่า ทางเทศบาลเตรียมปรับเปลี่ยนเวลาจัดเก็บขยะไปเป็นช่วงกลางคืนแทน เพราะสะดวกกว่าช่วงกลางวันที่มีรถติดและยังเพิ่มรอบจัดเก็บให้มากขึ้น จากนั้น นายสุริยะ ยังนำคณะ นายสมพงษ์ ไปตรวจสอบการการปล่อยน้ำทิ้งน้ำเสีย พร้อมชี้แจงว่าเตรียมสถานที่ทำบ่อบำบัดน้ำเสียไว้แล้ว รับปากว่าไม่เกิน 10 วัน คงเสร็จสิ้น เพราะจะน้ำวนกลับมาใช้รดต้นไม้ได้อีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook