นาทีสังหาร ทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกยิงตายหน้ากล้องทีวี

นาทีสังหาร ทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกยิงตายหน้ากล้องทีวี

นาทีสังหาร ทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกยิงตายหน้ากล้องทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญใจกลางกรุงอังการาเมืองหลวงตุรกี เมื่อคนร้ายเป็นชายบุกเข้าไปยิงใส่เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศตุรกี อย่างอุกอาจ ระหว่างที่กำลังกล่าวสุนทรพจน์เปิดนิทรรศการภาพถ่าย เป็นเหตุทำให้เอกอัครราชทูตฯ เสียชีวิตคาที่

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงวันนี้ (19 ธ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น นายอังเดร คาลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงอังการาเมืองหลวงตุรกี ได้รับเชิญมาเปิดนิทรรศการภาพถ่ายแห่งหนึ่งใจกลางเมืองหลวง

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าแขกผู้เกียรติและสื่อหลายสำนัก มีชายสวมใส่ชุดสูทสีดำเดินมาจากทางด้านหลัง ก่อนจะกราดยิงใส่ นายอังเดร รัวกระสุนหลายนัด ทำให้ล้มฟุบนอนแน่นอนลงไปที่พื้นและเสียชีวิต ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้ที่อยู่ให้เหตุการณ์

ทั้งนี้ ชายในชุดสูทที่ก่อเหตุยังได้ตะโกนซ้ำๆ ว่า "พวกเราตายที่เมืองอเลปโป แต่คุณต้องตายที่นี่" และ "เพื่ออเลปโป!" ก่อนที่ในท้ายที่สุดนั้น ชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เนื่องจากว่ามีพฤติกรรมเป็นภัย เบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมียศเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ภาพเหตุการณ์น่าสลดตกใจที่เกิดขึ้นนั้น สื่อท้องถิ่นหลายสำนักสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่เอกอัครราชทูตรัสเซียกำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์และล้มลงไป เพราะถูกคนร้ายรัวยิงหลายนัด คลิปดังกล่าวกำลังแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ ท่ามกลางการวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ยังไม่ได้มีการสรุปแน่ชัดว่าเป็นการก่อการร้ายหรือล้างแค้นใดๆ แต่เหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุคาร์บอมบ์ในเมืองอิสตันบูล เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นาทีสังหาร ทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกยิงตายหน้ากล้องทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook