นักเรียนร.ร.บ้านหนองขนากโคราชอาศัยเต็นท์เรียนชั่วคราว

นักเรียนร.ร.บ้านหนองขนากโคราชอาศัยเต็นท์เรียนชั่วคราว

นักเรียนร.ร.บ้านหนองขนากโคราชอาศัยเต็นท์เรียนชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียน ร.ร.บ้านหนองขนาก โคราช อาศัยเต็นท์เป็นห้องเรียนชั่วคราว แทนอาคารที่ถูกเพลิงเผาวอด ขณะที่ยอดเงินบริจาคช่วยพุ่ง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน 2 ชั้น ของโรงเรียนบ้านหนองขนาก ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ส่งผลให้นักเรียนของโรงเรียนกว่า 140 ชีวิต ต้องขาดแคลนห้องเรียนอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน เนื่องจากถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ความคืบหน้าล่าสุดทางโรงเรียนบ้านหนองขนาก ได้เริ่มเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่ต้องนำเต็นท์มากางเพื่อใช้เป็นสถานที่เรียนชั่วคราวแทนอาคารเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ และต้องให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 และ 5 จำนวน 51 คน ออกมาเรียนภายในสถานที่เรียนชั่วคราว ส่วนชั้นอื่น ๆ ต้องอาศัยอาคารอเนกประสงค์และอาคารเรียนเก่าที่มีอยู่แทนห้องเรียนเดิมชั่วคราวไปก่อน แต่ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนทั้งในส่วนของครูอาจารย์และเด็กนักเรียน แต่ทุกคนก็พยายามหาวิธีแก้ไขจนสามารถทำการเรียนการสอนตามปกติได้

ขณะเดียวกัน หลังจากเกิดเหตุมีผู้มีจิตศรัทธาจากหลายภาคส่วนเดินทางมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจมอบเงินสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้กับนักเรียนอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงผู้ที่ทราบจากสื่อโซเซียลออนไลน์และสื่อหลักต่าง ๆ ก็ยังทยอยโอนเงินผ่านเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือเหตุอัคคีภัยโรงเรียนบ้านหนองขนาก หมายเลขบัญชี 985-4-06992-3 ธนาคารกรุงไทย กันอย่างไม่ขาดสาย

โดย นางสาวนภาพร คลิกคลาย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองขนาก คาดว่า ขณะนี้น่าจะมียอดบริจาคเงินเข้ามายังทางโรงเรียนแล้วรวมกว่า 3 แสนบาท ส่วนแผนการแก้ไขปัญหาในช่วงนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมปรึกษาหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดสร้างอาคารเรียนชั่วคราวที่มั่นคงกว่านี้ให้กับนักเรียนเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากไม่สามารถที่จะใช้เต็นท์มากางเป็นห้องเรียนได้นานจนกว่าอาคารใหม่จะสร้างแล้วเสร็จ เพราะต้องใช้เวลาในการดำเนินการเป็นแรมปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook