ผบ.ทบ.พ.ร.บ.คอมฯมีประโยชน์-มีแผนป้องกันแฮกเกอร์

ผบ.ทบ.พ.ร.บ.คอมฯมีประโยชน์-มีแผนป้องกันแฮกเกอร์

ผบ.ทบ.พ.ร.บ.คอมฯมีประโยชน์-มีแผนป้องกันแฮกเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.เฉลิมชัย มั่นใจ พ.ร.บ.คอมฯ มีประโยชน์กับ ปชช. ส่วนใหญ่ ชี้การต่อต้านโจมตีเว็บไซต์รัฐ ไม่เป็นประโยชน์ ทบ. มีระบบป้องกันดี ไม่รู้โยงการเมือง

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีมีกลุ่มบุคคลต่อต้านร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีการปลุกระดมโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ ว่า ส่วนตัวมองว่ากฎหมายดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาและแก้ไขอย่างละเอียดถี่ถ้วนสมบูรณ์แล้ว ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในภาพรวมแก่ประชาชนส่วนใหญ่ ทั้งนี้ อาจมีบุคคลที่ไม่เห็นด้วยก็จะต้องสร้างความเข้าใจกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกองทัพบก มีระบบควบคุมป้องกันดูแลการโจมตีเว็บไซต์ของกองทัพบกอยู่แล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าแฮกหรือโจมตีเว็บไซต์ของทางราชการไม่เกิดประโยชน์ เป็นการบ่อนทำลายประเทศชาติภาพรวมให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เพราะอาจเป็นแนวร่วมการทำลายชาติบ้านเมืองของตัวเอง ซึ่งต้องตระหนักในส่วนนี้ อีกทั้งส่วนตัวไม่ทราบว่ามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการเคลื่อนไหวดังกล่าวหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า อาจมีกำลังพลของกองทัพบกเกี่ยวข้องกับการจุดพลุแฟร์ ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า หากพิสูจน์ทราบได้ว่ากำลังพล จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งส่วนตัวถือว่ากองทัพจะต้องเป็นหลัก ต้องเป็นตัวอย่าง มีความเป็นทหารอาชีพ โดยต้องมีระเบียบวินัย ไม่ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งกองทัพไม่คิดจะปกป้องคนไม่ดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook