จนท.นำศพที่3ออกจากซากตึกถล่มเร่งกู้อีก1

จนท.นำศพที่3ออกจากซากตึกถล่มเร่งกู้อีก1

จนท.นำศพที่3ออกจากซากตึกถล่มเร่งกู้อีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศานิตย์' ลงพื้นที่ตรวจอาคารถล่ม ล่าสุดนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ออกมาได้แล้ว เหลืออีก 1 ราย คาดใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุอาคารไทยยานยนต์ มิตซู จำกัด ความสูง 8 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 87 ถล่มระหว่างการรื้อถอน หลังเจ้าหน้าที่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 คือ นายบุญแจ้ง เลศละออง อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮ บริเวณชั้น 1 ของอาคารที่ถล่มทับลงมา เจ้าหน้าที่ต้องขุดลงไปกว่า 3 เมตร จึงนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จ

พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า แพทย์นิติเวชได้ตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้นคาดว่า นายบุญแจ้ง เสียชีวิตทันทีที่ถูกอาคารถล่มทับ และหลังจากนี้ตำรวจจะเชิญวิศวกรโยธา มาลงความเห็นเพื่อวิเคราะห์ว่าคดีนี้ควรจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องที่ต้อบรับผิดชอบเหตุการณ์ครั้วนี้เพิ่มเติมอีกหรือไม่ และจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยยืนยันว่าใครที่มีหน้าที่ต่อการรื้อถอนที่ผิดพลาดครั้งนี้จะต้องได้รับโทษทุกคน

นายธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษากรุงเทพมหานคร ระบุว่า ร่างของ นายไพร คะนุนรัมย์ อายุ 38 ปี ผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย อยู่ห่างจากร่างของ นายบุญแจ้ง ประมาณ 5 เมตร ซึ่งคาดว่าก่อนเกิดเหตุ นายไพร น่าจะอยู่บริเวณชั้น 4 ของอาคาร จากนี้เจ้าหน้าที่จะนำร่างของ นายไพร ขึ้นมา แต่มีความยากลำบาก เนื่องจากร่างของ นายไพร ถูกแผ่นพื้นคอนกรีต 3 แผ่น ความหนาแผ่นละ 25 เซนติเมตร ทับอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่จะต้องใช้ความระมัดระวังในการตัดแผ่นคอนกรีต เพื่อไม่ให้กระทบต่อโครงสร้างอื่น คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ในการเปิดช่องทาง จากนั้นจึงจะประเมินวิธีการนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook