นายกฯแสดงความยินดีรมต.ใหม่ย้ำทำหน้าที่ซื่อสัตย์

นายกฯแสดงความยินดีรมต.ใหม่ย้ำทำหน้าที่ซื่อสัตย์

นายกฯแสดงความยินดีรมต.ใหม่ย้ำทำหน้าที่ซื่อสัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี รมต.ใหม่ ย้ำซื่อสัตย์ในการทำหน้าที่เพื่อชาติ - ประชาชน มุ่งแก้ปัญหาทุกระดับ สั่งทุกภาคส่วน ฝ้าระวังใช้รถใช้ถนนช่วงปีใหม่

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ ที่ได้เข้ามาร่วม ครม. และได้เน้นถึงเรื่องความซื่อสัตย์ในการทำหน้าที่เพื่อชาติและประชาชน ซึ่งรัฐบาลจะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาของประชาชนทุกระดับ แต่ในช่วงนี้ประชาชนที่อยู่ในระดับล่างได้รับผลกระทบมากที่สุด ดังนั้นรัฐบาลจะบรรเทาปัญหาของประชาชนในระดับล่างก่อน

ขณะเดียวกัน พ.อ.หญิง ทักษดา ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำการปฏิรูปประเทศยังคงเป็นไปตามโรดแมป โดยขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ของรัฐบาล ถ้าประชาชนมีความสงสัย ให้ส่วนราชการทำเป็นเอกสาร เพื่อที่จะได้ตรวจสอบได้ และเพื่อรัฐบาลใหม่ได้รับทราบ และดำเนินการติดตามต่อไปได้ 

พ.อ.หญิง ทักษดา ยังกล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในช่วงปีใหม่ ว่า นายกรัฐมนตรี ต้องการลดความสูญเสียประชาชนน้อยที่สุด ขอให้ทุกส่วนทั้งภาคประชาชน ประชาสังคม และเอกชน ช่วยกันเฝ้าระวัง และช่วยกันประชาสัมพันธ์ รณรงค์ในเรื่องการใช้รถใช้ถนน ช่วงปีใหม่มากที่สุด ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน ตั้งด่านดูแลรักษาความปลอดภัย เช่น การคมนาคมทางน้ำ ซึ่งมีคนใช้บริการวันละกว่า 1.5 แสนราย จึงสอบหมายให้ทาง กทม. และกรมเจ้าท่า ร่วมกันติดตั้งกล้องซีซีทีวีทุกท่าเรือ เพื่อเฝ้าระวังการเกิดเหตุร้าย ส่วนการจราจรทางบก กระทรวงกลาโหม ได้ร่วมกับทางตำรวจตั้งด่านตรวจ และตั้งจุดบริการประชาชนในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งดูแลบริการประชาชนที่สัญจรในช่วงปีใหม่

นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. เห็นชอบการจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธประจำปี 2560 ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ โดยในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เวลา 21.00 น. จะเป็นการจัดกิจกรรมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นเวลา 23.45 น. จะเป็นพิธีสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า และเวลา 24.00 น.เป็นกิจกรรมร้องเพลงพรปีใหม่ ส่วนวันที่ 1 มกราคม 2560 เวลา 00.09 น. จะมีการจุดเทียนสวดมนต์รับปีใหม่บทชัยมงคลคาถา เวลา 07.00 น.จะมีพิธีทำบุญตักบาตรไหว้พระ 10 วัด สืบสิริสวัสดิ์ 10 รัชกาล โดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดไหว้พระ 10 วัด ในกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นที่เกี่ยวเนื่องกับพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ประกอบด้วย 1. วัดพระเชตุพน วิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร 2. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 3. วัดราชโอรสาราม 4. วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม 5. วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม 6. วัดบวรนิเวศวิหาร 7. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม 8. วัดสุทัศน์เทพวราราม วรมหาวิหาร 9. วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก 10. วัดวชิรธรรมสาธิต เขตบางนา ส่วนการจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธประจำปี 2560 ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน 15 จังหวัด ได้แก่ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงราย เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ สระแก้ว ระนอง สงขลา และสตูล จะมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้วัฒนธรรมประเพณีทางศาสนาโดยเฉพาะกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ขณะที่กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในต่างประเทศ ได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังศูนย์ประสานงานที่ดูแลพระธรรมทูตในต่างประเทศทั้งธรรมยุตและมหานิกาย โดยเชิญวัดไทยทั่วโลกจำนวน 504 วัด จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี และแจ้งขอความร่วมมือองค์การพุทธศาสนิกชนสัมพันธ์แห่งโลก มหาจุฬาลงกรณ มหาวิทยาลัย กระทรวงการต่างประเทศ เชิญวัด ศาสนสถานของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก จำนวน 190 แห่ง 70 ประเทศ จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook