รองผอ.รมน.ภาค4สน.พร้อมฮาบีบพบปะมุสลิมนราฯ

รองผอ.รมน.ภาค4สน.พร้อมฮาบีบพบปะมุสลิมนราฯ

รองผอ.รมน.ภาค4สน.พร้อมฮาบีบพบปะมุสลิมนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมฮาบีบ พบปะมุสลิมรือเสาะ 9 ตำบล บูรณาการขับตามยุทธศาสตร์ 'ฮาลาล' นำประชาสู่สวรรค์ สร้างสันติโลกนี้ สู่โลกหน้า

ที่ศาลาประชาคม อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พล.ท.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในกิจกรรม สภาซูรอ สันติเสวนา กัมปงตักวา ระดับอำเภอ ตามยุทธศาสตร์ "ฮาลาล" นำประชาสู่สวรรค์ สร้างสันติโลกนี้ สู่โลกหน้า โดยมี นายสุรพร พร้อมมูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะ พร้อมด้วยฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูหัมหมัด บินฮาฟิซ จากประเทศเยเมน ซึ่งเป็นเชื้อสายของนบีมูฮัมหมัด นายอับดุลเลาะ เจ๊ะแว ประธานชมรมมมุสลิมภราดรภาพขับเคลื่อนกัมปงตักวา รวมทั้งผู้นำศาสนาจำนวน 420 คน จากมัสยิดจำนวน 85 แห่ง ในพื้นที่ 9 ตำบลของ อ.รือเสาะ ผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมในการเสวนา โดยการเสวนาเพื่อขับเคลื่อนชุมชนศรัทธาหรือกัมปงตักวาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนผู้นำศาสนาในการแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ทั้งด้านความมั่นคง ยาเสพติด เป็นต้น โดยใช้หลักศาสนาที่ถูกต้องเป็นแนวทางนำในการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหลักการขับเคลื่อนคือศาสนาซึ่งเป็นทางนำที่องค์อัลเลาะห์สรร้างขึ้นมา เพื่อชี้ทางสว่างต่อชาวมุสลิมการเมืองเป็นแนวทางที่สนับสนุนกัมปงตักวา ที่อยู่ภายใต้หลักศาสนารวมทั้งสังคมกัมปงตักวาต้องอยู่ภายใต้หลักศาสนานำ เพื่อให้เกิดความสามัคคีความรักใคร่ต่อกัน นำสู่ความสันติสุขแบบยั่งยืนทั้งนี้เพื่อใช้มัสยิดเป็นจุดศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สร้างชุมชนศรัทธาหรือกัมปงตักวาในพื้นที่ ทั้งด้านการอบรมจริยธรรมการประชุมคณะกรรมการมัสยิด การศึกษาและอื่น ๆ ทางด้าน ฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูหัมหมัด บินฮาฟิซ ได้กล่าวกับชาวมุสลิมรือเสาะ ว่า ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันใน
กัมปงตักวา เพราะกัมปงตักวาจะนำทางพวกเราสู่ความสันติสุข ถ้าคนที่ไม่มีทางออกกัมปงตักวาจะทำให้ทุกคนมีทางออกมีทางแก้ไข และก่อให้เกิดทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีสำหรับทุกชุมชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook