ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่เร่งแจกหมวกกันน๊อคชาวบ้าน

ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่เร่งแจกหมวกกันน๊อคชาวบ้าน

ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่เร่งแจกหมวกกันน๊อคชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 20 ธ.ค. 59 เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.ท.พันษา  อมราพิทักษ์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จ.ประจวบคีรีขันธ์ (สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) ได้รับมอบหมวกนิรภัยหรือหมวกกันน๊อคจำนวน 200 ใบ จากผู้แทนบริษัทโตโยต้าประจวบคีรีขันธ์ สาขาสำนักงานใหญ่ ,บริษัทชาญธุรกิจ1990จำกัด และครอบครัวของดาบตำรวจกิติศักดิ์ ปิ่นเกตุ

ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตลอดจนนมกล่องจากบริษัทแลคตาซอยด้วยที่นำนมกล่องมามอบให้ในโครงการ "ขับขี่ปลอดภัยจากใจตำรวจทางหลวง" เพื่อเร่งรณรงค์ให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้เห็นความสำคัญของการเคารถกฎจราจร

โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุลงได้ ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้แจกหมวกนิรภัยทั้งหมดให้กับประชาชนที่ขาดแคลนเพื่อนำไปใส่ขณะขับขี่โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่จะถึงนี้

ด้าน พ.ต.ท.พันษา  อมราพิทักษ์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง กล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอันดับหนึ่งยังคงเป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์จากการขับขี่ที่ไม่เคารพกฎจราจร ทั้งการขับย้อนศร การขับปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด ฯลฯ รวมถึงการไม่สวมหมวกนิรภัย

ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดการบาดเจ็บขณะเกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้บาดเจ็บน้อยลงและไม่เสียชีวิต แต่หากขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียงหรือขับขี่ด้วยความเร็วสูงหมวกนิรภัยก็ไม่อาจจะช่วยชีวิตได้ ดังกล่าวสิ่งสำคัญคือต้องรักษากฎจราจรและสวมหมวกนิรภัย ไม่ทำตัวให้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ทางตำรวจทางหลวงจะเพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจด่านสกัดและบังคับใช้กฎหมายบนถนนเพชรเกษม  เพื่อให้อุบัติเหตุลดจำนวนลงและประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลได้อย่างปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตำรวจทางหลวงประจวบฯ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่เร่งแจกหมวกกันน๊อคชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook