เปิดใจ "เจนี่" สาวมะเร็งขึ้นใบหน้า ที่ชาวเน็ตต่างส่งกำลังใจ

เปิดใจ "เจนี่" สาวมะเร็งขึ้นใบหน้า ที่ชาวเน็ตต่างส่งกำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าสาวสกลนคร ป่วยเป็นโรคมะเร็งขึ้นใบหน้า กำลังใจดีมาก หลังโลกออนไลน์แห่โพสต์แนะนำวิธีรักษา เจ้าตัวฝากเป็นอุทาหรณ์ อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวคุณเอง

(21 ธ.ค.) ความคืบหน้าอาการป่วยของ "เจนี่" สาวสกลนครผู้มีชะตาชีวิตพลิกผัน อยู่ๆ เป็นโรคมะเร็งกระดูกที่ใบหน้า ถ้าผ่าตัดรักษาต้องตาบอดไปด้วย ล่าสุดมีกำลังใจที่ดีมาก หลังโลกออนไลน์ส่งข้อความมาล้นหลาม แนะนำวิธีรักษา-สังคมช่วยเหลือเต็มอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าอาการป่วยของ น.ส.รัตนาภรณ์ กัลยาไสย หรือ เจนี่ อายุ 28 ปี หญิงสาวที่เป็นข่าวโด่งดัง เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกใบหน้า พบว่าได้รับกำลังใจจากสังคมอย่างล้มหลาม ทำให้เธอดูสดใสมากขึ้น ขณะที่มีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

น.ส.รัตนาภรณ์ หรือ เจนี่ เปิดเผยว่า หลังจากโพสต์ภาพและเรื่องราวของตัวเองในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ก็ติดต่อเข้ามาเพื่อเป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ ตอนนี้ตนได้รับความช่วยเหลือมากแล้ว ต้องขอบคุณสังคมที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจ รวมทั้งหาวิธีรักษาและเรื่องค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ น.ส.รัตนาภรณ์ ยังได้ฝากเรื่องราวของตัวเองเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆ คนว่าควรห่วงใยดูแลสุขภาพด้วยเองให้เป็นอย่างดี สิ่งที่เกิดขึ้นกับตนทำให้เห็นว่าโรคร้ายอย่างมะเร็งนั้น อยู่ใกล้ตัวเพียงแค่ไม่กี่คืบเท่านั้น ดังนั้นควรใส่ใจดูแลสุขภาพให้เป็นอย่างดี

สำหรับอาการป่วยของ น.ส.รัตนาภรณ์ เคยเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 ระหว่างที่เธอทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ พบว่ามีอาการปวดฟันหน้าระหว่างทานข้าว จึงไปปรึกษาหมอและพบว่ามีก้อนเนื้ออยู่ที่แก้มข้างขวา เมื่อตรวจละเอียดก็พบว่าเป็นก้อนเนื้อมะเร็ง จึงตัดสินใจกลับเมืองไทย เพราะค่ารักษาที่เกาหลีใต้ค่อนข้างสูง

ขณะที่หมอเมืองไทยตรวจซ้ำอีกครั้ง ก็ระบุว่า เป็นกระดูกงอกชนิดร้ายแรง โดยขึ้นที่โหนกแก้มข้างขวา นับว่าเป็นโรคมะเร็งกระดูก หรือ โรคออสตีโอซาร์โคม่า ต้องผ่าตัดแต่ต้องนำดวงตาออกด้วย ทำให้ยังไม่สามารถตัดสินใจในการผ่าตัดได้ และรักษาด้วยการทำคีโมบำบัดไปก่อน มีค่าใช้จ่ายครั้งละ 5,000 บาท ต้องทำเดือนละ 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดต้องการให้ความช่วยเหลืออาการป่วยของ น.ส.รัตนาภรณ์ หรือ เจนี่ สามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่ ธ.กสิกรไทย เลขที่ 005-8-81325-7 ชื่อบัญชี นส.รัตนาภรณ์ กัลยาไสย สาขาสุขุมวิท 11

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook