เปิดงบ 2,000 ล้าน สร้างสะพานข้ามเจ้าพระยา

เปิดงบ 2,000 ล้าน สร้างสะพานข้ามเจ้าพระยา

เปิดงบ 2,000 ล้าน สร้างสะพานข้ามเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ผู้อำนวยการสำนักการโยธากรุงเทพมหานครเลี่ยงที่จะพูดถึงงบประมาณในการก่อสร้าง โครงการสะพานคนเดินและทางจักรยานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าพระจันทร์-ท่าศิริราช ว่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท และปฏิเสธว่ายังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้ แต่เอกสารการรับฟังความคิดเห็นประชาชนครั้ง 2 ระบุถึงงบประมาณการไว้อย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเลขงบประมาณการ โครงการสะพานคนเดินและทางจักรยานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าพระจันทร์-ท่าศิริราช ในเอกสารการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 ที่จำแนกค่าใช้จ่ายต่างๆไว้อย่างชัดเจนเช่น ค่าก่อสร้าง 1,951 ล้านบาท ค่าบริหารโครงการ 277 ล้านบาท ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 48 ล้านบาท และค่าอื่นๆอีกหลายรายการ รวมงบประมาณที่ใช้ 2,458 ล้านบาท

ตัวเลขงบประมาณการนี้เองที่ทำให้กลุ่มเครือข่าย เฟรนด์ ออฟ เดอะ ริเวอร์ ถามถึงความคุ้มค่าของสะพาน หากสร้างขึ้นจริง นอกจากนี้ความไม่ชัดเจนของกรุงเทพมหานครซึ่งเลี่ยงที่จะชี้แจงงบประมาณการ ทำให้ เกิดข้อสงสัย ถึงที่มาที่ไปของโครงการ

ผู้อำนวยการสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการสำรวจออกแบบ รวมถึงสำรวจความคิดเห็น ตัวเลขที่ปรากฎในเอกสารประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 เป็นงบประมาณการที่คาดการณ์ไว้เท่านั้น โดยขั้นตอนการสำรวจออกแบบจะใช้เวลา 9 เดือน นับตั้งแต่ว่าจ้างบริษัทสำรวจ ตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน จึงจะครบกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook