อุดมเดชเปิดสัมมนาพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันปท.

อุดมเดชเปิดสัมมนาพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันปท.

อุดมเดชเปิดสัมมนาพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' เปิดสัมมนาแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ หวังพัฒนาขีดความสามารถและลดความซ้ำซ้อนในการวิจัยและการผลิต ย้ำ อุตฯป้องกันประเทศ ต้องเป็นรูปธรรมปี60

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่เป็นรูปธรรมในปี 2560 ณ ห้องแซฟไฟร์ 119 ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภายใน กระทรวงกลาโหมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศเข้าร่วมการสัมมนา

อย่างไรก็ตาม การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ซึ่งมีแผนจะจัดการสัมมนากับส่วนราชการพลเรือน ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ในโอกาสต่อไป เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและลดความซ้ำซ้อนในการวิจัยและการผลิตที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งสู่การผลิตเพื่อใช้ในราชการและในเชิงพาณิชย์ต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.อ.อุดมเดช กล่าวเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่เป็นรูปธรรมในปี 2560 ว่า การสัมมนาในครั้งนี้ มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นการสนองตอบนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อให้การพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศเป็นไปอย่างชัดเจน โดยร่วมกันระดมความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ เน้นย้ำให้ดำเนินการเรื่องเหล่านี้ให้เป็นรูปธรรม ปี 2560 อีกทั้งต้องการหาแนวทางตั้งโรงงานประกอบยุทโธปกรณ์และอะไหล่ ที่ดำเนินการจัดซื้อจากมิตรประเทศ ซึ่งผลจากการสัมนาครั้งนี้ จะต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมเพื่อให้ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหารนำเรียนผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาได้เสียเวลาเตรียมการพอสมควร จึงขอเร่งดำเนินการให้ได้โดยเร็ว มีความรอบคอบ ถูกต้องเหมาะสมที่จะนำมาใช้ในการดำเนินการและมีความยั่งยืนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook