บก.จร.เปิดศูนย์ตรวจสภาพรถช่วงปีใหม่

บก.จร.เปิดศูนย์ตรวจสภาพรถช่วงปีใหม่

บก.จร.เปิดศูนย์ตรวจสภาพรถช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจราจร ได้เปิด 'ศูนย์ตรวจสภาพรถก่อนใช้ ปลอดภัยตลอดเส้นทางปีใหม่' เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและปัญหาด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาล

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดโครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยตลอดเส้นทางปีใหม่ ทีมงานช่างเครื่องยนต์และตรวจพิสูจน์ กองกำกับการ 5 การตำรวจจราจร ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์แก่พี่น้องประชาชนให้มีความพร้อมก่อนออกเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางลดปัญหาการจราจรจากกรณีรถเสียในทางสัญจร ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุจราจรลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการร่วมกันในช่วงเทศกาลปีใหม่พุทธศักราช 2560 ระหว่างวันที่ 21 ถึง 30 ธันวาคมตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. รวม 10 วัน โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่างเครื่องยนต์ และตรวจพิสูจน์ และตำรวจช่างจากจราจรตามโครงการพระราชดำริเป็นผู้ทำการตรวจเช็กให้ฟรีรวม 10 รายการ 

นอกจากนี้ ยังเตรียมศูนย์ให้บริการตรวจสภาพรถในพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 พร้อมประสานสถานศึกษา และอาสาสมัคร ร่วมให้บริการตรวจสภาพรถให้กับประชาชน ตั้งเป้าให้ได้ 10 แห่ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook