กอร.รส.เตรียมพื้นที่สนามหลวงรับปชช.สวดมนต์ข้ามปี

กอร.รส.เตรียมพื้นที่สนามหลวงรับปชช.สวดมนต์ข้ามปี

กอร.รส.เตรียมพื้นที่สนามหลวงรับปชช.สวดมนต์ข้ามปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร.รส. เตรียมประชุมจัดพื้นที่สนามหลวง รองรับประชาชนสวดมนต์ข้ามปี ห่วง ปชช.ที่โรคประจำตัว ขอเตรียมยารักษาโรคติดตัว

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 แถลงผลการประชุมร่วมกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอร.รส. เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 31 ธ.ค. และในวันเดียวกันก็จะมีการกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ซึ่ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯ และกระทรวงวัฒนธรรม จะจัดขึ้นโดยใช้พื้นที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 23.30 น. และหลังเที่ยงคืนจะพิธีจุดเทียน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทาง กอร.รส. จึงต้องมีการประชุมเตรียมความพร้อม เพื่อจัดสถานที่สำหรับรองรับประชาชน ในวันดังกล่าว

เบื้องต้นจะจัดเก้าอี้ไว้รองรับจำนวน 30,000 ตัว จัดซุ้มอาหาร น้ำดื่ม หน่วยแพทย์ฉุกเฉินไว้คอยบริการ ตลอดจนการเตรียมจราจรด้วย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) กอร.รส. จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเพื่อพูดคุยในรายละเอียด ส่วนในวันที่ 1 ม.ค. 2560 ตามที่สำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนได้ลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวง ร.10 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. นั้น ทาง กอร.รส. ก็จะเปลี่ยนเป็นการอำนวยความสะดวกให้ปะชาชนได้เข้าลงนามถวายพระพร โดยเปิดจุดคัดกรองก่อนเวลาประมาณ 30 นาที และปิดการจราจรบางจุด

รองแม่ทัพภาคที่ 1 ยังได้แสดงความเป็นห่วงประชาชนที่มีโรคประจำตัวที่มีความตั้งใจเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ขอให้ดูแลรักษาสุขภาพ และเตรียมยารักษาโรคประจำตัวมาด้วย เพราะเมื่อวานที่ผ่านมา มีประชาชนเป็นลมและต่อมาไปเสียชีวิตที่ รพ.โดยทราบว่ามีโรคประจำตัว ประกอบกับมีภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม ทาง กอร.รส. จะได้จัดรถฉุกเฉินทีมแพทย์และพยาบาลไว้คอยดูแลประชาชนเพิ่มมากขึ้นกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินต่อไป พร้อมเตรียมจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยประชาชนที่นั่งรอภายในเต็นท์ได้ทำกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อเป็นการผ่อนคลาย เนื่องจากสภาพอากาศร้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook