พี่ฉอด-เอสนำทีมแจกน้ำดื่ม1หมื่นขวด

พี่ฉอด-เอสนำทีมแจกน้ำดื่ม1หมื่นขวด

พี่ฉอด-เอสนำทีมแจกน้ำดื่ม1หมื่นขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พี่ฉอด-เอส' นำทีมนักแสดงร่วมแจกน้ำดื่ม1หมื่นขวด ให้ประชาชนสนามหลวง

รับอาสานำทีมพาน้องๆ จิตอาสามาร่วมแจกน้ำดื่ม 10,000 ขวด ที่ท้องสนามหลวงให้กับผู้ที่เดินทางมากราบพระบรมศพ สำหรับ "พี่ฉอด-สายทิพย์" และ  "เอส-วรฤทธิ์" โดยทั้งคู่เผยว่าช่วงนี้อากาศร้อน อาจจะขาดแคลนในเรื่องของน้ำดื่มจำนวนมาก เลยถือโอกาสมาร่วมแบ่งปัน และอยากฝากให้อีกหลายๆคนที่อยากจะช่วยเหลือ สามารถบอกต่อหรือหยิบยื่นน้ำใจให้แก่คนไทยด้วยกันได้เลย 


วันนี้นำน้ำดื่มมาแจกประชาชน
พี่ฉอด : "คือได้ทราบข่าวค่ะว่าที่ท้องสนามหลวงมีประชาชนมากันเป็นแสน และก็อากาศช่วงนี้ก็ร้อน มีความขาดแคลนเรื่องของน้ำดื่ม พวกเราก็เลยนำน้ำดื่มจำนวน 10000ขวดค่ะมามอบให้ที่นี่ เพื่อจะได้แจกให้กับผู้ที่มาถึง"


พี่ฉอดเองก็เคยมาแล้ว
พี่ฉอด : "มาแล้วค่ะ ตอนนั้นมาประมาณตี4 เข้าแถวอยู่ปนะมาณ 5-6 ชั่วโมง ก่อนจะได้เข้าไปกราบพระบรมศพ เป็นสิ่งที่ดีงานมากๆ ที่ได้เข้าไป"


พอเห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกยังไงบ้าง
พี่ฉอด : "ก็คนยังเยอะอยู่เลยนะคะ ทีแรกนึกว่าคนจะน้อยลง แต่ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันนี้มากันเป็นแสน และก็เข้ากันไปได้จริงๆ จาก3 หมื่น เป็น 4-5 หมื่นคน ก็ถ้ามีอะไรที่เราช่วยได้ เราก็อยากช่วยเต็มที่ สิ่งสำคัญที่น่าจะสำคัญที่สุดอีกเรื่อง ก็น่าจะเป็นเรื่องของการเผยแพร่ข้อมูล ช่วยบอกต่อๆกันไป ว่าตอนนี้เรายังขาดแคลนอะไร มีอะไรที่เราน่าจะช่วยกันได้บ้าง"


อากาศค่อนข้างร้อนเราเป็นห่วงอะไรไหม
เอส : "ก็เป็นเรื่องปกติครับ เมื่อกี้มีโอกาสได้คุยกับทางกทม.เอง หรือทางกองทัพ ตำรวจ เห็นการทำงานแล้วทุกๆภาคส่วนก็พยายามช่วยเหลือและดูแล น้องๆจิตอาสาก็มาช่วยกันเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นสิ่งที่ดี แอบฟังแล้วก็ตกใจนิดนึง เราบริจาคน้ำประมาณ 10,000 ขวด ถือเป็นส่วนที่น้อยมากๆ ถ้าเทียบกับความต้องการ เขาใช้เฉลี่ยอยู่วันละ 300,000 ขวด น้องๆก็จะเป็นจิตอาสาให้กันคนละขวด แล้วใช้วิธีเติมแทน น่ารักมากครับ บรรยากาศบริเวณนี้มันมีแต่สิ่งดีๆ อบอุ่นครับ"


ให้ฝากถึงคนที่อยากจะมาร่วมทำความดี

พี่ฉอด : "ตอนนี้พวกเราเองก็ร่วมกันทำสิ่งดีๆ ปีนี้พอดีเป็นปีที่25 ปีกรีนเวฟพอดี และช่อง GMM25ด้วย เราเลยจับมือกันทำ 25 กิจกรรมทำดีตามรอยพ่อ เดี๋ยวจากนี้ไปก็จะเห็นกิจกรรมที่เราทยอยทำกันออกมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างที่บอกพวกเราก็คงทำได้แค่เป็นส่วนเล็กๆ ในท่ามกลางความต้องการมากมายในสังคมเรายังขาดแคลนอยู่ พอได้มาทำเราเช้าใจแล้วว่าทำไมพระองค์ท่านถึงเหนื่อยมาก เพราะมีสิ่งที่ต้องทำในสังคมเรามากมายจริงๆ และสิ่งที่สำคัญมากๆ คือการบอกต่อ วันนี้ก็อยากมาบอกต่อ สังคมเรายังมีความต้องการ มีความขาดแคลน มีคนที่ด้อยโอกาสหรือมีอะไรไม่เท่าเรา สิ่งเล็กๆนิดเดียวที่สามารถทำได้ก็อยากใฟ้มาช่วยเหลือกันค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook