ศรีวราห์ยึดเวิลด์พีชมุกตะวันเครือข่ายธรรมกายผิดรุกที่

ศรีวราห์ยึดเวิลด์พีชมุกตะวันเครือข่ายธรรมกายผิดรุกที่

ศรีวราห์ยึดเวิลด์พีชมุกตะวันเครือข่ายธรรมกายผิดรุกที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรีวราห์' ลงพื้นที่เกาะยาวน้อย ยึดเวิลด์พีชมุกตะวัน 3 แห่ง เครือข่ายธรรมกาย รุกป่าสงวน หารายได้ ไม่จ่ายภาษี จ่อดำเนินคดีสร้างอาคารมิชอบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมคณะตำรวจ ปทส.ทหารเรือ กรมป่าไม้ ลงพื้นที่ เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อตรวจสอบกรณีมูลนิธิธรรมกายบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติควนจุก พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบมีการสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิล์ดพีช มุกตะวัน 3 แห่ง มีมูลนิธิธรรมกาย เป็นผู้ถือครองโดยมี พระธัมมชโย เป็นประธาน และมีการก่อสร้างอาคาร 18 หลัง ในมุกตะวัน 1 อีกทั้งพบว่าเคยก่อสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้วย แต่เพิ่งมีการรื้อถอนเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมป่าไม้ ตรวจพื้นที่ป่าที่มีการบุกรุก แผ้วถาง อ้างเอกสารสิทธิ สร้างอาคาร โดยให้ตรวจสอบว่าการอนุญาตให้สร้างอาคาร แผ้วถาง ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งให้ตรวจสอบการเสียภาษีต่าง ๆ เนื่องจากพบว่า มูลนิธิธรรมกาย มีการขายแพ็คเกจปฏิบัติธรรม ตั้งแต่ราคา 1,900 บาท จนถึง 5,900 บาท ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ป่าโดยมิชอบหาประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งให้สรรพากรตรวจสอบเก็บภาษี แม้เป็นมูลนิธิแต่กลับมีการหารายได้ ก็ต้องเสียภาษี

ทั้งนี้ มุกตะวันทั้ง 3 แห่ง บุกรุกป่า สร้างอาคารที่ไม่รับอนุญาต 82 หลัง ซึ่งจะต้องร้องทุกข์ดำเนินคดี เพราะเป็นความผิดทางอาญา มีการออกโฉนดโดยมิชอบ จำนวน 6 แปลง ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหากับใครบ้างนั้น ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวไปดำเนินการ เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบเจ้าที่ที่ดินจังหวัดพังงาว่าขณะนั้นมีใครเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเร่งรัดให้เร็วที่สุด ซึ่งเวิล์ดพีชมุกตะวันทั้ง 3 แห่ง ถือเกี่ยวข้องกับ พระธัมมชโย โดยตรง ลักษณะการกระทำความผิดคล้ายกับ พีชวัลเลย์เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และ จ.เลย ฉะนั้นการดำเนินคดีก็จะคล้าย ๆ กัน ซึ่งขณะนี้พบว่าเครือข่ายวัดพระธรรมกาย มีการรุกที่ในลักษณะเดียวกันไม่ต่ำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งการบุกรุกพื้นที่ของรัฐเข้าข่ายฐานความผิดผู้มีอิทธิพลด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดเวิลด์พีซมุกตะวันทั้ง 3 แห่ง ห้ามใช้ ห้ามเคลื่อนย้าย หรือกระทำใดให้สูญหาย เสียหาย นอกจากนี้ยังต้องยึดเสาไฟฟ้าที่ต่อสายไฟเข้ามาในป่าสงวนแห่งชาติ, ยึดที่ตั้งสถานีวิทยุ, จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook