พรเพชรแจ้งที่ประชุมสนช.พล.อ.กัมปนาทลาออก

พรเพชรแจ้งที่ประชุมสนช.พล.อ.กัมปนาทลาออก

พรเพชรแจ้งที่ประชุมสนช.พล.อ.กัมปนาทลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' แจ้งที่ประชุม 'พล.อ.กัมปนาท' ลาออก ทำให้สมาชิกเหลือ 247 คน ก่อนเห็นชอบพิธีสารเพื่ออนุวัติข้อผูกพันชุดที่ 7 ของบริการขนส่งทางอากาศ

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. วันนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยที่ประชุมรับทราบพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี และแจ้งเรื่องสมาชิก สนช. คือ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ลาออก ซึ่งจะส่งผลให้สมาชิก สนช. เหลือจำนวนทั้งสิ้น 247 คน จากนั้น ได้พิจารณาเรื่องด่วนให้ความเห็นชอบพิธีสารเพื่ออนุวัติข้อผูกพันชุดที่ 7 ของบริการขนส่งทางอากาศภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยบริการของอาเซียน คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่า พิธีสารฉบับนี้ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการเปิดตลาดการค้าบริการทางอากาศขนส่งผู้โดยสาร เป็นการเปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของไทย

ขณะที่ สมาชิก สนช. อภิปรายสนับสนุนพิธีสารนี้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์เกิดการแข่งขันในบริการเพิ่มขึ้น ผู้ใช้บริการมีทางเลือกที่สำคัญจะทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น โดยหลังอภิปรายที่ประชุมมีมติให้ความเห็นชอบด้วยคะแนน 185 เสียง ไม่เห็นด้วยไม่มี และงดออกเสียง 4 เสียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook