"วิลสา" เมียหมอสุพัฒน์ พ้นคุก ได้อภัยโทษ คดีร่วมลักทรัพย์ 

"วิลสา" เมียหมอสุพัฒน์ พ้นคุก ได้อภัยโทษ คดีร่วมลักทรัพย์ 

"วิลสา" เมียหมอสุพัฒน์ พ้นคุก ได้อภัยโทษ คดีร่วมลักทรัพย์ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภัยโทษ "วิลสา" เมีย "พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์" คดีร่วมลักทรัพย์ "แก้ว" คนสนิทหมอสุพัฒน์ รีบรับขึ้นรถหนีนักข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. เรือนจำกลางเพชรบุรี ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2559 เนื่องในวโรกาสการขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยมีผู้ต้องราชทัณฑ์ที่เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวนรวม 120 คน แบ่งการปล่อยตัวเป็น 2 ช่วง และวันนี้ปล่อยตัวช่วงแรก 47 คน

ซึ่งหนึ่งในผู้ได้รับการปล่อยตัวช่วงแรก มี น.ส.วิลสา จันทรบัญชร อายุ 44 ปี ภรรยาคนที่ 3 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ในคดีฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ และค้ามนุษย์ โทษสูงสุดประหารชีวิต รวมอยู่ด้วย

 ทั้งนี้ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ถูกพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี ฟ้องเป็นจำเลยร่วมกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในคดีลักทรัพย์เป็นรถยนต์ กะบะโตโยต้า ไทเกอร์ของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวไร่สับปะรด ใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่สูญหายไป ต่อมาเมื่อ พ.ศ.2556

ศาลเพชรบุรีได้มีคำพิพากษาคดีแดงที่ 4377 / 2556 ให้ทั้งคู่มีความผิดตาม ป.อาญา ม.335 จำคุก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จำนวน 5 ปี ส่วน น.ส.วิลสา ให้การเป็นประโยชน์ในชั้นพนักงานสอบสวนจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 3 ปี 4 เดือน ขณะศาลอ่านคำพิพากษา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไม่มาฟังคำพิพากษา และหลบหนี

โดย น.ส.วิลสา เข้ารับโทษการจองจำที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2558 และมีกำหนดพ้นโทษจริงในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ขณะถูกจองจำปฏิบัติตนเป็นนักโทษชั้นดี คดีทั่วไป เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ครองสิริราชสมบัติ ครบ 70 ปี จึงได้รับการลดโทษ 1 ปี 1 เดือน 10 วัน มาแล้ว 1 ครั้ง

และครั้งนี้ในวโรกาสการขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ได้รับการอภัยโทษได้รับการปล่อยตัว รวม น.ส.วิลสา ถูกจองจำจริง ประมาณ 15 เดือน

 หลังได้รับการปล่อยตัวปรากฏว่าไม่มีญาติของ น.ส.วิลสา มารอรับแต่อย่างใด มีเพียง นายประเสริฐ หรือ แก้ว ว่องอุดมทรัพย์ อดีตลูกน้องคนสนิท พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มารับ เบื้องต้น น.ส.วิลสา ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ แต่จากการสอบถามนายประเสริฐ ทราบว่า น.ส.วิลสา อาจเดินทางไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และรีบเดินขึ้นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 8212 ชุมพร กลับโดยทันที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "วิลสา" เมียหมอสุพัฒน์ พ้นคุก ได้อภัยโทษ คดีร่วมลักทรัพย์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook