ทีมครม.ส่วนหน้ายันพอใจแก้ใต้เหตุลดลง

ทีมครม.ส่วนหน้ายันพอใจแก้ใต้เหตุลดลง

ทีมครม.ส่วนหน้ายันพอใจแก้ใต้เหตุลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้แทนพิเศษแก้ไฟใต้ พอใจเหตุรุนแรงลดลง เร่งเดินหน้าตามโรดแมป พูดคุยสันติสุขยึดตามรธน. - คปต.ส่วนหน้า จัดทำโรดแมป 7 กลุ่มงาน เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนกลุ่มภารกิจพัฒนาตามศักยภาพของพื้นที่และคุณภาพชีวิตประชาชน ในผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4/2559 ถึงการพูดคุยสันติสุข ว่า ได้มีการจัดเวทีพูดคุยเพื่อให้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันมาระบายความในใจ และรัฐบาลจะตอบสนองภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ได้มีสัญาณตอบรับที่ดี เนื่องจากมีกระแสต่อต้านเจ้าหน้าที่น้อยลงอย่างชัดเจน

พร้อมกันนี้ นายภานุ ยังเปิดเผยว่า จากสำรวจความเห็นต่อการทำงาน ครบรอบ 2 ปี คสช. เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชน มีความพอใจในการสร้างสันติสุขเกิดขึ้น ร้อยละ 72 ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ในการประเมินการทำงานของ ศอบต. ครบรอบ 1 ปี ในช่วงสิ้นปีนี้ต้องได้รับคะแนนความพึงพอใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

คปต.ส่วนหน้าทำโรดแมป7กลุ่มงานสร้างมั่นคงให้ปชช.

พล.อ.สุทัศน์ จารุมณี หัวหน้าสำนักงาน คปต.ส่วนหน้า กล่าวภายหลังการประชุมผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4/2559 ว่า ในวันนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงการจัดทำโรดแมป ใน 7 กลุ่มงานตามมติของคณะรัฐมนตรี และข้อสั่งการนายกฯ เพื่อเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติหน้าที่ให้สัมฤทธิ์ตามที่ได้รับมอบหมาย ในการสร้างความเข้าใจ การพัฒนา รวมถึงการสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน โดยจะต้องดำเนินการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และเพิ่มความเข้มข้นเฉพาะจุดในส่วนของหมู่บ้าน หรือตำบลที่มีความพร้อมตามหลัก 3 ข. ซึ่งขณะนี้ได้จัดทำเสร็จสิ้นแล้วเตรียมที่จะเสนอต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธาน คปต. ต่อไป

 

กลุ่มรปภ.ชีวิตทรัพย์สินเร่งทำหมู่บ้านป้องกันยาเสพติด

พล.อ.ปราการ ชลยุทธ กลุ่มภารกิจงานที่ 1 : กลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ ได้หารือเรื่อง การถ่ายโอนภารกิจทหาร เป็นกำลังประชาชน และกำลังกึ่งทหาร ซึ่งตั้งแต่ ปี 2556 ได้มีการตั้งชุดคุ้มครองตำบล จำนวน 109 ตำบล ทำหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สิน 3 ปี จนเป็นที่ยอมรับ และมีประชาชนเข้าร่วมถึง 80% และหลังจากนี้มีแผนที่จะตั้งในพื้นที่ที่เหลือ 177 ให้ครบ และถอนทหารประจำการเชิญศัตรูออก นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งในได้มีการนำร่องในหมู่บ้านต้นแบบชุมชนเข้มแข็ง 300 หมู่บ้าน แต่วันนี้มีแผนที่จะขยายไปอีก 200 หมู่บ้าน โดยมีจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ 400 คน ทำหน้าที่ให้การชี้แจงและตอบคำถามประชาชนถึงแนวทางการสู้กับยาเสพติดเพื่อลูกหลานอย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook