มท.พอใจงานOTOPCITY2016ผลตอบรับดี

มท.พอใจงานOTOPCITY2016ผลตอบรับดี

มท.พอใจงานOTOPCITY2016ผลตอบรับดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท. พอใจงาน OTOP CITY 2016 ผลตอบรับดี ประชาชนเข้าร่วมกว่า 1.7 แสนคน ยอดจำหน่ายรวมกว่า 386 ล้านบาท

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดงาน "OTOP CITY 2016 ของขวัญภูมิปัญญาไทย ใต้ร่มพระบารมี" ระหว่างวันที่ 18 - 26 ธันวาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้า OTOP ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดย 4 วัน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดีมากกว่า 1.7 แสนคน มียอดจำหน่ายรวมกว่า 386 ล้านบาท โดยสินค้าที่ประชาชนให้ความสนใจและเลือกซื้อเป็นอันดับแรก คือ กลุ่มเครื่องประดับและเครื่องแต่งกาย รองลงมา คือ ของใช้ ของตกแต่ง และกลุ่มของอาหารและสุดยอดของฝากต่างๆ ที่มีบริการห่อของขวัญฟรี

นอกจากนี้ ประชาชนยังได้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโซนการจัดแสดง OTOP Premium หรือ ผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดอันทรงคุณค่าและหาชมยาก เช่น เรือสุพรรณหงส์เครื่องทรงเป่าแก้ว ยาวกว่า 3 เมตร โอทอปจากจังหวัดนนทบุรี ม้าไม้แกะสลักทำด้วยชิ้นส่วนไม้สักที่มาจากจังหวัดแพร่ และเครื่องทรงพระทองคำ

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีก 4 วันสุดท้าย โดยเฉพาะในวันเสาร์ - อาทิตย์ นี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่ซื้อสินค้าภายในงานสามารถนำใบเสร็จไปใช้ลดภาษีตามมาตรการช้อปช่วยชาติ ของรัฐบาลได้อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook