ภาพน่ารัก นักเรียนโรงเรียนสูงวัย มาถวายสักการะพระบรมศพ รัชกาลที่ 9

ภาพน่ารัก นักเรียนโรงเรียนสูงวัย มาถวายสักการะพระบรมศพ รัชกาลที่ 9

ภาพน่ารัก นักเรียนโรงเรียนสูงวัย มาถวายสักการะพระบรมศพ รัชกาลที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจาก เฟซบุ๊ก มินนี่ สาวไซส์อวบ ซึ่งเป็นกลุ่มคุณตาคุณยาย นักเรียนจากโรงเรียนสูงวัย จาก จ.สุรินทร์ ใส่ชุดนักเรียนคอซอง เข้าคิวรอเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ด้าน เว็บไซต์ js100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดพานักเรียนจากพร้อมคณะ รวมจำนวน 125 คน เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ โดยแต่งกายด้วยชุดนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น 

จากการสอบถาม นางมะลัย เหล่าสกุล อายุ 61 ปี หนึ่งในนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ใส่ชุดนักเรียนมาถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องจากชุดนักเรียนเป็นเครื่องแบบของสถานศึกษาของตัวเอง รวมถึงสมัยที่ตนยังเป็นเด็กนั้นไม่มีโอกาสได้ใส่ 

ซึ่งรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้มีโอกาสเข้าสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพราะชีวิตนี้ มีโอกาสแค่ครั้งเดียว อีกทั้งตนก็รักพระองค์มาก เพราะพระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด

ขณะที่ นางประภัสสร ผิวหอม ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลสนม และในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบโรงเรียนสูงวัย เปิดเผยว่า ได้พานักเรียนโรงเรียนสูงวัยเดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่ 20.00 น. ของเมื่อวาน และมาถึงสนามหลวงในเวลา 03.00 น. เนื่องจากว่าผู้สูงวัยเหล่านี้มีความประสงค์อยากมากราบสักการะพระบรมศพ 

นอกจากนี้ มีนางพยาบาลจากโรงพยาบาลสนมเดินทางมาด้วย เพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงวัยกลุ่มนี้และคอยกำชับว่า หากมีอาการหน้ามืด เวียนหัว หรือเป็นอะไร ให้รีบแจ้งทันที  ส่วนการใส่ชุดนักเรียนมากราบสักการะพระบรมศพนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเทศบาลสนมได้ติดต่อสอบถามมายังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ได้รับอนุญาต โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังมาตรวจสอบและได้รับการอนุญาตแล้วเช่นกัน จึงมั่นใจจะสามารถเข้าไปในพระบรมมหาราชวังได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ภาพน่ารัก นักเรียนโรงเรียนสูงวัย มาถวายสักการะพระบรมศพ รัชกาลที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook