กทม.เผยดูแลปชช.สวดมนต์ข้ามปีลงนามถวายพระพร1ม.ค.60

กทม.เผยดูแลปชช.สวดมนต์ข้ามปีลงนามถวายพระพร1ม.ค.60

กทม.เผยดูแลปชช.สวดมนต์ข้ามปีลงนามถวายพระพร1ม.ค.60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯกทม.พร้อมดูแล ปชช.กราบพระบรมศพ สวดมนต์ข้ามปี และลงนามถวายพระพร ร.10 วันที่31ธ.ค.59-1ม.ค.60 คาดมีปชช.ร่วมกว่า 5 หมื่นคน

นายจักรพันธ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยจะใช้รูปแบบเดิมให้ ประชาชนนั่งรอฝั่งสนามหลวงทิศเหนือ สามารถรองรับได้ 25,000-30,000 คน ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม2559 - 1 มกราคม 2560 ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพและจะมีพิธีสวดมนต์ข้ามปีนั้น ยืนยันว่าจะไม่เกิดความสับสนและมีการเตรียมสถานที่ไว้ โดยในส่วนของกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มตั้งแต่ 21.00 น.-02.00 น.โดยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมากกว่า 50,000 คน โดยได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่ม ส่วนการดูแลความปลอดภัยทางตำรวจ ทหาร และเทศกิจ คอยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมรถไว้บริการประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดสำหรับประสงค์จะเดินทางไปที่จัดเตรียมไว้ให้ด้วย 

สำหรับในวันที่ 1 มกราคม ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนได้ลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูล ส่วนที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครจะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร พร้อมระบุ ในส่วนของการสร้างพระเมรุมาศนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มาดำเนินการปักหมุดและล้อมเชือกไว้บางส่วนแล้ว แต่ไม่กระทบกับการรองรับประชาชนเนื่องจากจุดสำหรับให้ประชาชนได้นั่งพักคอยนั้นได้ย้ายมาสนามหลวงฝั่งทิศเหนือหมดแล้ว พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ และลงนามถวายพระพรในวันที่ 1 ม.ค.แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และดูแลเรื่องสุขภาพด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook