นี่คือคำเตือน! ห้างดังปวดหัวหนัก เทรนด์นอนค้างในห้าง

นี่คือคำเตือน! ห้างดังปวดหัวหนัก เทรนด์นอนค้างในห้าง

นี่คือคำเตือน! ห้างดังปวดหัวหนัก เทรนด์นอนค้างในห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้างชื่อดังที่มีสาขาทั่วโลกอย่าง "อิเกีย" ออกคำเตือนถึงวัยรุ่น หลังหลายสาขาในยุโรปถูกบุกรุก จากเทรนด์ฮิต "คืนหนึ่งนอนค้างในห้าง" วัยรุ่นแห่ทำตามกระแสนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่มีสาขาทั่วโลก ได้ออกประกาศแจ้งเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่พยายามบุกรุกเข้าไปหลับนอนภายในห้าง หลังจากที่การกระทำนี้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ลุกลามทำตามกันในหลายประเทศแถบยุโรป

ตามรายงานระบุว่า ตัวแทนห้างสรรพสินค้า "อิเกีย" ได้ออกมาเตือนพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งในสวีเดนได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ หลังวัยรุ่น 2 คน แอบลักลอบอยู่ในห้างสาขาหนึ่ง พร้อมอัพโหลดคลิปวิดีโอแบบเรียลลิตี้ "นอนค้างคืนในห้างอิเกีย" พวกเขาวิ่งเล่นและนอนค้างแรมบนเฟอร์นิเจอร์-เตียงนอนที่จัดโชว์ไว้

การแจ้งเตือนของทางห้างครั้งนี้ หวังว่าจะส่งข้อความชัดเจนต่อกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังคิดแผนลักลอบเลียนแบบพฤติกรรมนี้ตามอีก เพราะกำลังจะจัดการด้วยมาตราการขั้นสูงสุด ตัวแทนของห้างยังระบุว่า พฤติกรรมนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 2 หนุ่มชาวเบลเยี่ยมก็ทำเช่นนี้ กลายเป็นเทรนด์แผลงๆ ในโลกออนไลน์ มีคนเลียนแบบทำตามในห้างสาขาอื่นๆ ทั่วยุโรป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้างสาขาที่สวีเดน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเจอ 2 วัยรุ่นชายหญิงกำลังงีบอยู่ที่ส่วนแสดงโชว์เฟอร์นิเจอร์ ระหว่างที่พนักงานกำลังเตรียมเปิดห้างในช่วงเช้า เบื้องต้นจับตัววัยรุ่นหญิงเอาไว้ได้ แต่ทางห้างตัดสินใจไม่แจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่กล่าวตักเตือนไป ทั้งนี้การกระทำเช่นนี้ เท่ากับเป็นการบุกรุกสถานที่ หรือเป็นการก่ออาชญากรรมประเภทหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กระแสนอนค้างคืนในห้างดังดังกล่าว ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่น่าพิลึกของวัยรุ่นยุคนี้ คอนโดฯ หรือบ้านตัวเองก็น่าเพียงพอน่าจะค้างแรม การกระทำแบบนี้เห็นแต่มีอยู่ในนิยายวัยรุ่นเพ้อฝัน ที่ไม่เหมาะสักนิดที่จะนำมาเลียนแบบทำให้ชีวิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook