นายกฯบินน่าน พบปชช.ฟังปลูกป่าวิถีพอเพียง-งดคุยสื่อ

นายกฯบินน่าน พบปชช.ฟังปลูกป่าวิถีพอเพียง-งดคุยสื่อ

นายกฯบินน่าน พบปชช.ฟังปลูกป่าวิถีพอเพียง-งดคุยสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปน่าน พบประชาชน เยี่ยมโครงการปลูกป่าสร้างคนบนวิถีพอเพียง รักษาต้นน้ำบรรเทาอุทกภัย ก่อนไหว้พระวัดภูมินทร์ ปชช. รอต้อนรับคับคั่ง รปภ.เข้ม ทักทาย'ที่นี่อากาศดีขอช่วยกันอนุรักษ์'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางออกจากฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมขนส่งทหารบก เมื่อเวลา 07.15 น. 

ด้วยเครื่องบินของกองทัพไทยไปยัง ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน โดยมีกำหนดการที่จะเข้าร่วมฟังการบรรยายสรุป “โครงการปลูกป่าสร้างคนบนวิถีพอเพียง รักษาต้นน้ำบรรเทาอุทกภัย จังหวัดน่าน” และเป็นประธานสักขีพยานในการมอบ หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนจะพบปะประชาชนในพื้นที่และพบหารือกับภาคประชาสังคมและผู้นำชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดน่าน ที่ บ้านห้วยส้มป่อย ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปกราบนมัสการ พระพุทธมหาพรหมอุดมศักยมุนี พระประธานจตุรพักตร์ในวิหารหลวง วัดภูมินทร์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน และเดินทางกลับ กทม. ในเวลา 15.30 น. โดยก่อนออกเดินทาง นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อมวลชนที่มารอบริเวณอยู่บริเวณ ขส.ทบ. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด


ปชช.น่านเตรียมต้อนรับนายกฯคับคั่ง-รปภ.เข้ม

บรรยากาศที่บริเวณเนินกระจก บ้านน้ำป้าก หมู่ 7 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ และประชาชนจำนวนมาก ได้ตรียมการต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังการบรรยายสรุปเรื่อง “โครงการปลูกป่าสร้างคนบนวิถีพอเพียง รักษาต้นน้ำ บรรเทาอุทกภัย จังหวัดน่าน” จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ และเป็นประธานสักขีพยาน ในพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ (ป.ส.23) ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ประชาชน และสื่อมวลชนที่เข้ามาต้องผ่านบริเวณคัดกรอง และตรวจวัตถุต้องสงสัย โดยมีเจ้าทหารตำรวจ ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาถึงบริเวณเนินกระจกแล้ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีถึง ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ที่มาให้การต้อน ว่า ที่นี่อากาศดี ซึ่งกรุงเทพฯ จะอากาศดีหรือไม่ดี ก็อยู่ขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่แห่งนี้ จึงขอให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรชาติธรรมชาติ จากนั้นได้รับฟังบรรยายสรุปเรื่อง “โครงการปลูกป่าสร้างคนบนวิถีพอเพียง รักษาต้นน้ำ บรรเทาอุทกภัย จังหวัดน่าน” จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook