กทม.ตรวจระบบป้องอัคคีภัยสถานบันเทิงปีใหม่

กทม.ตรวจระบบป้องอัคคีภัยสถานบันเทิงปีใหม่

กทม.ตรวจระบบป้องอัคคีภัยสถานบันเทิงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร ลุยตรวจระบบป้องกันอัคคีภัย สถานบันเทิงช่วงเทศกาลปีใหม่ หวั่นซ้ำรอยซานติก้าผับ

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของระบบการป้องกันอัคคีภัยของสถานบันเทิงช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ (SFX) ซีนีม่า อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 และสถานบริการสนอป (SNOP) ถนนรัชดาภิเษก ซอย.4 เขตห้วยขวาง ตามแผนรณรงค์ป้องกันอัคคีภัยในเคหสถานและสถานบริการ เพื่อกำหนดมาตรการและบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 51 ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ซานติก้าผับ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 60 คน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นเกิดขึ้นเพราะความบกพร่องและการขาดความรับผิดชอบของเจ้าของสถานบันเทิง ซึ่งถือบทเรียนที่สำคัญ กทม. จึงได้ให้ความสำคัญกับการดูแลพร้อมวางมาตรการด้านความปลอดภัยของระบบการป้องกันอัคคีภัยของโรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า สถานบริการ ตลอดจนสถานบันเทิงต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า ตลอดจนสถานบันเทิง ได้ตระหนักและรับทราบ รวมทั้งปรับปรุงสถานประกอบการของตนเองให้ถูกต้อง ปลอดภัยสูงสุด สำหรับสถานบริการสนอป (SNOP) ที่เข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้ พบว่ามีทางหนีไฟ แต่ทางหนีไฟมีสิ่งของวางกีดขวางทั้งสองฝั่งทำให้ทางหนีไฟมีขนาดเล็กและแคบลง ป้ายบอกทางหนีไฟมีขนาดเล็กไม่ชัดเจน จึงได้ให้สำนักงานเขตห้วยขวางตักเตือน ติดตาม เพื่อดำเนินการแก้ไข

นอกจากนี้ กทม. ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2560 เพื่อติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจและอบอุ่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุสาธารณภัยเพื่อขอความช่วยเหลือได้ทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 199 และ 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook