ปล่อยตัวภรรยาคนที่ 3 “หมอสุพัฒน์”

ปล่อยตัวภรรยาคนที่ 3 “หมอสุพัฒน์”

ปล่อยตัวภรรยาคนที่ 3 “หมอสุพัฒน์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวใหญ่ที่รัฐบาลเมียนมาร์จับหมอสุพัฒน์ คดีฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ และค้ามนุษย์ได้เมื่อวานนี้ และคาดว่าจะส่งตัวกลับไทยหลังวันที่ 28 ธ.ค. 59 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไทยต่อไป ขณะเดียวกันเรือนจำกลางเพชรบุรี ปล่อยตัวภรรยาคนที่ 3 ของหมอสุพัฒน์แล้ว หลังเป็นนักโทษชั้นดีและได้รับพระราชทานอภัยโทษ

วานนี้ (22 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เรือนจำกลางเพชรบุรี ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2559 เนื่องในโอกาสการขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยมีผู้ต้องราชทัณฑ์ที่เข้าเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวนรวม 120 คน

หนึ่งในนั้นคือ นางสาววิลสา จันทรบัญชร อายุ 44 ปี ภรรยาคนที่ 3 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ในคดีฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย ลักทรัพย์ และค้ามนุษย์ โทษสูงสุดประหารชีวิตรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ นางสาววิลสา จันทรบัญชร ถูกพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี ฟ้องเป็นจำเลย ร่วมกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในคดีลักทรัพย์เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวไร่สับปะรด ในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่สูญหายไป

ต่อมาเมื่อปี 56 ศาลเพชรบุรีได้มีคำพิพากษาคดี ให้ทั้งคู่มีความผิด จำคุกพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จำนวน 5 ปี ส่วน นางสาววิลสา ให้การเป็นประโยชน์ในชั้นพนักงานสอบสวนจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 3 ปี 4 เดือน

โดยขณะศาลอ่านคำพิพากษา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไม่มาฟังคำพิพากษา และหลบหนี แต่นางสาววิลสา เข้ารับโทษการจองจำที่เรือนจำกลางเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 58 และมีกำหนดพ้นโทษจริงในวันที่ 31 พ.ค. 61 โดยก่อนหน้านี้นางสาววิลสาได้รับการอภัยโทษมาแล้ว 1 ครั้ง ในโอกาส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ครองสิริราชสมบัติ ครบ 70 ปี รวมแล้ว นางสาววิลสา ถูกจองจำจริง ประมาณ 15 เดือน

หลังได้รับการปล่อยตัว มีนายประเสริฐ หรือแก้ว ว่องอุดมทรัพย์ อดีตลูกน้องคนสนิท พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มารับ จากการสอบถามนายประเสริฐ ทราบว่า นางสาววิลสาอาจเดินทางไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook