วัดดังโคราชติดป้ายประชด คนทิ้งสุนัขและแมว

วัดดังโคราชติดป้ายประชด คนทิ้งสุนัขและแมว

วัดดังโคราชติดป้ายประชด  คนทิ้งสุนัขและแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศีรษะละเลิง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ติดตั้งป้ายข้อความขนาดใหญ่แช่งคนที่นำสุนัข และแมวไปปล่อยไว้ภายในวัด โดยมีป้ายติดบริเวณหน้าวัด 1 จุด และหน้าศาลาภายในวัดอีก 1 จุดเป็นที่สะดุดตาแต่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ในป้ายมีข้อความระบุว่า “มีข่าวดีมาบอก ผู้ใดอยากให้ครอบครัวแตกแยก ทรัพย์สินวิบัติ สามีภรรยาแยกทางกัน ลูกทอดทิ้งพ่อแม่ ชีวิตอดอยาก ขอเชิญนำสุนัข และแมวมาปล่อยวัด สาธุ ขอให้ท่านสมความปรารถนานั้น เทอญ”   

ด้านพระครูอุดม สีลพรต เจ้าอาวาสวัดศีรษะละเลิง เปิดเผยว่าป้ายข้อความนี้เกิดจากความคิดของคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งเห็นว่าขณะนี้ทางวัดและพระภิกษุสงฆ์กำลังประสบปัญหา กรณีมีผู้ลักลอบนำสัตว์เลี้ยงมาปล่อยทิ้ง  วัดต้องเลี้ยงดูสุนัขที่ถูกทิ้งประมาณ 50 ตัว  เป็นภาระของพระสงฆ์และต้องเสียค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูทั้งค่าอาหาร และยารักษาโรค แต่เมื่อมีการขึ้นป้ายกลับพบว่าปริมาณสุนัขที่ถูกนำมาปล่อยลดลง  

ด้านนางจรรยา  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดวัด เปิดเผยว่าจากเดิมวัดแห่งนี้จะมีสุนัขอยู่ไม่กี่ตัว แต่หลังจากผ่านฤดูผสมพันธุ์ก็พบว่ามีประชาชนนำสุนัขมาทิ้งไว้ที่วัดทุกวัน เฉลี่ย 2-3 ตัว  ขณะที่คนในชุมชนโดยเฉพาะเด็กๆ ต่างก็ไม่กล้าเดินผ่านวัด เพราะกลัวว่าจะถูกไล่กัด จึงมีแนวคิดจากคณะกรรมการหมู่บ้านติดตั้งป้ายไวนิลขนาดใหญ่  โดยมีข้อความสาปแช่ง เพื่อเตือนสติให้คนที่คิดจะนำสัตว์เลี้ยงมาปล่อยวัดหยุดพฤติกรรมดังกล่าว   

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วัดดังโคราชติดป้ายประชด คนทิ้งสุนัขและแมว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook