กรมศิลป์ยันสร้างพระเมรุมาศเต็มที่

กรมศิลป์ยันสร้างพระเมรุมาศเต็มที่

กรมศิลป์ยันสร้างพระเมรุมาศเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมศิลปากร เผย เตรียมพร้อมสร้างพระเมรุมาศ กุมภาพันธ์นี้ ยืนยันทำเต็มที่เต็มกำลังความสามารถ

นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ในฐานเลขาคณะกรรมการจัดสร้างพระเมรุมาศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ. เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเตรียมก่อสร้างพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่ในวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2559 เพื่อปักหมุดศูนย์กลางของ พระเมรุมาศ หรือจุดเริ่มต้น ของการก่อสร้าง ส่วนรายละเอียดของแบบ ยืนยันคืบหน้าไปมาก และพร้อมเริ่มวางแผนก่อสร้างภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้

ส่วนขั้นตอนการดำเนินงานใน วันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 16.19 น. จะมีการจัดพิธีบวงสรวง โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดสร้างพระเมรุมาศ เป็นประธานตอกหมุดศูนย์กลางในการก่อสร้าง พระเมรุมาศ ที่ถือเป็นจุดสำคัญที่กรมศิลปากรใช้เป็นจุดกำหนดขอบเขตอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ

ขณะเดียวกัน นายอนันต์ ยังกล่าวถึงความรู้สึกด้วยว่า ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว กรมศิลปากร ในฐานะหน่วยงานหนึ่งที่รัฐบาลมอบหมายให้ทำงาน  ต้องทุ่มเทเพื่อทำงานถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตนและข้าราชการทั้งหมด ก็พร้อมทุ่มเทเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook