ปีใหม่ปชช.อยากไปโครงการอ่างขางตามรอยร.9

ปีใหม่ปชช.อยากไปโครงการอ่างขางตามรอยร.9

ปีใหม่ปชช.อยากไปโครงการอ่างขางตามรอยร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพลล์ ปชช.อยากไปเที่ยวโครงการหลวงดอยอ่างขางมากสุดช่วงปีใหม่ เชื่อมาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นคนท่องเที่ยวมากขึ้น แต่กังวลเรื่องอุบัติเหตุ

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ตามทางเดินพ่อ" จากประชาชนทั่วประเทศ 1,142 คน ระหว่างวันที่ 13-16 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า  ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 72.4 เห็นว่าการที่รัฐบาลลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวภายในประเทศ จะทำให้คนออกมาท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น ขณะที่ร้อยละ 27.6 เห็นว่าจะไม่ค่อยคึกคัก

ประชาชนร้อยละ 58.0 อยากไปท่องเที่ยวโครงการหลวงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอ่างขาง มากสุด รองลงมา ร้อยละ 53.3 ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์, และร้อยละ 53.3 ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียง ส่วนโครงการในพระราชดำริที่อยากไปท่องเที่ยวมากที่สุดคือ  ร้อยละ 52.4 โครงการชั่งหัวมัน,รองลงมา ร้อยละ 32.4 โครงการพัฒนาป่าภูหินร่องกล้า  และร้อยละ 26.3 โครงการพัฒนาลุ่มน้ำป่าสัก 

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 54.4 มีการวางแผนเดินทางในช่วงปีใหม่ โดยร้อยละ 23.8 ระบุว่า จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด รองลงมาร้อยละ 20.0 จะกลับไปภูมิลำเนา/เยี่ยมญาติ และร้อยละ 10.3 จะท่องเที่ยวอยู่ภายในจังหวัด  อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 42.0 กังวลอุบัติเหตุบนท้องถนน  และร้อยละ 39.5 การจราจรที่ติดขัด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook