สุรชัยเปิดหลักสูตรสร้างผู้นำนักปชต.ยึดแนวทางร.9

สุรชัยเปิดหลักสูตรสร้างผู้นำนักปชต.ยึดแนวทางร.9

สุรชัยเปิดหลักสูตรสร้างผู้นำนักปชต.ยึดแนวทางร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย' เปิดหลักสูตรกระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม ขอยึดพระราชปณิธาน ร.9 ตั้งมั่นซื่อสัตย์ร่วมพัฒนาประเทศ

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร "กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "รัฐธรรมนูญกับการปฏิรูปประเทศ" ณ ห้องประชาสโมสรบอลรูม อวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ขอนแก่น โดยมีฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมภายในงานอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งโอกาสนี้ นายสุรชัย และผู้ร่วมงาน ได้ตั้งจิตสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จ
พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งกล่าวว่า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และขอตั้งจิตอธิษฐานสืบสานพระราชปณิธานด้วยการน้อมนำพระราชจริยวัตรอันประเสริฐ พร้อมด้วยหลักการทรงงาน พระบรมราโชวาท และพระดำรัสในเรื่องต่าง ๆ มาเป็นหลักในการดำรงตนในการเป็นประชาชนที่ดี ตั้งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป


อย่างไรก็ตาม สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และบทบาทอำนาจหน้าที่ของ สนช. ให้แก่ผู้นำภาคส่วนต่าง ๆ และสร้างเครือข่ายเข้มแข็งภาคประชาชนในการมีส่วนร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับ สนช. อีกทั้งเพื่อให้สมาชิก สนช. ได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้นำท้องถิ่น เพื่อนำมาดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ของ สนช. ต่อไป 
  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook