แชร์สนั่นคลิปอ้าง ตร.แต่งชุดนอกเข้าเวร ทะเลาะญาติผู้ต้องหา

แชร์สนั่นคลิปอ้าง ตร.แต่งชุดนอกเข้าเวร ทะเลาะญาติผู้ต้องหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อนเนตคลิปตำรวจ สภ.ดอยหล่อ แต่งชุดนอกเข้าเวร มีปากเสียงกับญาติผู้ต้องหา ล่าสุดผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบ พร้อมดำเนินการทางวินัยแล้ว

(23 ธ.ค.) กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดีย หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Taritsara Jina ได้โพสต์คลิปวิดีโอ จำนวน 2 คลิป พร้อมข้อความระบุว่า "รู้สึกแย่มากที่สถานีตำรวจ อำเภอดอยหล่อ ตำรวจสิบเวรสถานีตำรวจภูธรดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ มารยาทต่ำมากค่ะ ตำรวจเมาเหล้าในขณะปฏิบัติงานในหน้าที่ ทั้งโรงพักมีตำรวจแค่คนเดียว สาเหตุไม่ใช่เรื่องหมดเวลาเยี่ยมแต่เป็นเรื่องเมาแล้วพาล"

โดยคลิปดังกล่าวมีการแชร์ออกไป พร้อมกับมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะการพูดจาของนายตำรวจท่านนี้และการแต่งกายขณะปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก และพฤติกรรมคล้ายกำลังเมาสุรา ขณะที่หลายคอมเม้นท์ ได้แนะนำให้เจ้าของคลิป นำหลักฐานดังกล่าวไปร้องเรียนและขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจนายนี้

ล่าสุด พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เห็นคลิปที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์แล้ว และผู้บังคับบัญชาก็ได้สอบถามรายละเอียดมาแล้วเช่นกัน เบื้องต้นได้ตั้งกรรมการสบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 20.50 น. ของวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่สิบเวรคือ ด.ต.สานิตย์ ยอดหาญ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ส่วนร้อยเวร สารวัตร และ สายตรวจที่เข้าเวรในช่วงดังกล่าว ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่

ต่อมามีกลุ่มญาติของผู้ต้องหาคดียาเสพติดเข้ามาที่โรงพักเพื่อฝากสิ่งของและเสื้อกันหนาวให้ผู้ต้องหา แต่ตามระเบียบการฝากของเยี่ยมเกรงว่า ผู้ต้องหาอาจจะใช้เป็นอุปกรณ์แขวนคอตาย จึงไม่ให้นำเข้าห้องขังประกอบกับหมดเวลาเยี่ยมไปนานแล้ว ทางสิบเวรจึงแจ้งว่าจะเก็บไว้ให้ ทำให้ญาติไม่พอใจ และมีปากเสียงกัน ตามคลิปภาพที่ปรากฏ

ทั้งนี้ยอมรับว่า ด.ต.สานิตย์ ไม่ได้แต่งเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้ดื่มสุราตามที่มีการตั้งข้อสังเกตกัน แต่ยอมรับว่าการใช้คำพูดกับประชาชนไม่สุภาพจริง ซึ่งเรื่องนี้จะมีการสอบสวนและดำเนินการทางวินัยกับ ด.ต.สานิตย์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook