ปีใหม่นครตรังรวมใจถวายอาลัยพ่อของแผ่นดิน

ปีใหม่นครตรังรวมใจถวายอาลัยพ่อของแผ่นดิน

ปีใหม่นครตรังรวมใจถวายอาลัยพ่อของแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลนครตรัง จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ “นครตรังรวมใจ ถวายอาลัยพ่อของแผ่นดิน”

นายเกรียงศักดิ์ รัตนสิมานนท์ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า ในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2560 นี้ ได้มีการกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้โครงการนครตรังเมืองแห่งความจงรักภักดี ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า “นครตรังรวมใจ ถวายอาลัยพ่อของแผ่นดิน” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2559 – 1 มกราคม 2560 

สำหรับกิจกรรมวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ประกอบด้วย การฉายวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, การแสดงภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์, การแสดงปาฐกถาธรรม , ร่ายบทกวี, การแปรอักษร, การจุดเทียนถวายความอาลัย, รำถวายความอาลัยโดยนักแสดงจำนวน 159 คน ซึ่งตัวเลขนี้สื่อความหมายถึง การครองราชย์ครบ 70 ปี และพระชนมายุ 89 พรรษา ของพระองค์ท่าน, การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงที่เกี่ยวกับพ่อของแผ่นดิน, การลงนามถวายความอาลัย และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งนำโดยศิลปินนักร้อง หนู มิเตอร์ 

และในวันที่ 1 มกราคม 2560 มีพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2560 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณหอนาฬิกาจังหวัดตรัง โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook