หลานชาย "มารศรี ณ บางช้าง" จวกสื่อ เสนอข่าวยายเป็นศพอนาถา

หลานชาย "มารศรี ณ บางช้าง" จวกสื่อ เสนอข่าวยายเป็นศพอนาถา

หลานชาย "มารศรี ณ บางช้าง" จวกสื่อ เสนอข่าวยายเป็นศพอนาถา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลานชายมารศรีโต้สื่อเสนอข่าวศพอนาถาทำครอบครัวเสียหาย ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด ยันลูกหลานไม่ทอดทิ้ง พร้อมตั้งสวดศพต่ออีก 6 วัน ก่อนกำหนดเผา 29 ธ.ค. นี้

   จากกรณีดาราอาวุโสชื่อดัง มารศรี ณ บางช้าง อายุ 84 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 23 ธ.ค. ที่โรงพยาบาลใกล้หมอ จ.เชียงใหม่ ขณะที่บุตรสาวคือ น.ส.รัตนาภรณ์ มุกดาประกร อายุ 61 ปี ได้ร้องขอให้เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ช่วยเหลือเรื่องการจัดซื้อโลงศพให้มารดาและจัดการฌาปนกิจให้ในช่วงบ่ายวันของวันเดียวกันหลังนำศพออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเดิมนางมารศรีได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายให้โรงพยาบาล แต่ถูกปฏิเสธเพราะไม่เข้าเกณฑ์การบริจาคจึงต้องการจะเผาทันที

ต่อมา นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ แจงว่า มีบุคคลในวงการบันเทิง และแฟนละครของดาราอาวุโสชื่อดังโทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันเทศบาลฯเห็นว่านางมารศรี เป็นประชาชนของตำบลแม่เหียะ จึงรับเป็นเจ้าภาพสวดบำเพ็ญกุศลศพ 1 คืน 

ต่อมาเทศบาลฯแจงกับญาติว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเรื่องงานศพให้ พร้อมขอให้จัดพิธีสวดบำเพ็ญกุศลต่ออีก 3 วัน  เพื่อให้แฟนละคร และผู้ที่เคารพนับถือดาราอาวุโสได้มาร่วมงานและแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายญาติจึงยินยอม

 ล่าสุด วันนี้ ( 24 ธ.ค.) นายนิธิรุจน์  เสริมมานะศักดิ์ หลานชาย นางมารศรี ณ บางช้าง  ได้เดินทางมาที่ศาลาเอนกประสงค์ด้านทิศใต้ ภายในวัดต้นปิน หมู่ 5 บ้านดอนปิน ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานที่จัดบำเพ็ญกุศลศพดาราอาวุโสชื่อดัง

นายนิธิรุจน์ ระบุว่า ตนเองเป็นลูกชายของนางทิพวรรณ มุกดาประกร ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของนางมารศรี ณ บางช้าง หลังจากที่คุณยายเสียชีวิต ก็มีข่าวโจมตีธุรกิจโรงงานน้ำพริกที่ทำอยู่ว่าไม่ดูแลผู้ตาย นอกจากนี้ ยังมีสื่อบางสำนักลงข่าวว่ายายเป็นศพอนาถา แม้แต่โลงศพยังไม่มีเงินซื้อ

ทำให้ครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกสังคมมองว่าและทิ้งคุณยาย  แต่ข้อเท็จจริงคือ ญาติแต่ละคนไม่ได้อยู่ที่เดียวกัน บางคนทำงานอยู่ต่างจังหวัด แต่ยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาญาติ ๆ จะผลัดเปลี่ยนเวรกันมาดูแลคุณยายตลอด ไม่ได้ทอดทิ้งตามที่เป็นข่าว

ส่วนประเด็นที่เกิดความเข้าใจผิดขึ้นในช่วงแรก เพราะญาติๆ ทราบว่า คุณยายได้ทำเรื่องอุทิศร่างกายให้กับโรงพยาบาล เมื่อเสียชีวิตจึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต่อมาโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถรับร่างของคุณยายได้ เนื่องจากไม่ตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด

ขณะนี้ได้ปรึกษาญาติพี่น้องและนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะแล้ว ได้ข้อสรุปว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลคุณยาย จากเดิมที่กำหนดไว้ 3 วัน จะเพิ่มเป็น 6 วัน โดยทางโรงงานน้ำพริกและญาติพี่น้อง จะเป็นเจ้าภาพในงานสวดอภิธรรมศพ  และจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ที่สุสานบ้านดอนปิน

   หลานชายของดาราอาวุโสชื่อดัง ยังฝากไปยังสื่อที่นำเสนอข่าวไม่ตรงตามข้อเท็จจริง จนสร้างความเสื่อมเสียให้กับญาติพี่น้องและธุรกิจของครอบครัว  หลังจากนี้ หากยังเขียนข่าวบิดเบือนครอบครัวจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับสื่อและผู้ที่ปล่อยข่าว

ทั้งนี้ หากใครมีข้อสงสัยสามารถสอบถามกับตนเองโดยตรงยินดีตอบทุกคำถามทุกคน พร้อมระบุว่า ยายผมสอนมาให้ผมกตัญญู ไม่มีทิ้งกัน แต่ที่มีปัญหาเกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดกันเอง คิดกันไปเองและยังสับสนช่วงเวลา  จึงอยากขอให้จบเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน พระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ติดต่อครอบครัวของนางมารศรี ณ บางช้าง ขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. นี้ โดยกำหนดเดิมพระบิณฑ์ จะเดินทางเพื่อร่วมฌาปนกิจในวันที่ 26 ธ.ค. ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานว่าจะเลื่อนการเดินทางมาร่วมงานหรือไม่ เนื่องจากการฌาปนกิจได้เลื่อนไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook