ปชช.ถือพระบรมฉายาลักษณ์ร.9รอกราบพระบรมศพ

ปชช.ถือพระบรมฉายาลักษณ์ร.9รอกราบพระบรมศพ

ปชช.ถือพระบรมฉายาลักษณ์ร.9รอกราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนถือพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 รอกราบพระบรมศพด้วยความมุ่งมั่น แม้ต้องรอนานหลายชั่วโมง

ที่ บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนจำนวนมากอยู่ในจุดรอคอย เพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ใน พระบรมมหาราชวัง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างถือพระบรมฉายาลักษณ์ไว้ในมือและเเนบอก ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำยาดมมาเเจกจ่ายให้กับประชาชน

ด้าน บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงล่าสุด บริเวณทิศเหนือยังคงมีประชาชนรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอยู่ภายในเต็นท์ตัวอักษร โดยทุกคนต่างมีมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่เเสดงถึงความย่อท้อหรือเหน็ดเหนื่อย เเม้ต้องรอเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ เต็นท์ของจิตอาสาบางส่วนยังคงทำอาหารเเจกจ่ายให้กับประชาชน บางส่วนได้ปิดเต็นท์เเล้ว เพื่อรอมาเปิดบริการใหม่ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ 

อย่างไรก็ดี ในเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปอยู่ในท้องสนามหลวงเเล้ว เว้นเเต่ผู้ที่รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

ทั้งนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับมากขึ้น ส่วนใหญ่เลือกใช้บริการ จักรยานยนต์จิตอาสารับส่งฟรี เเละรถ shuttle bus โดยรถ shuttle bus มีให้บริการทั้งหมด 16 เส้นทาง มีจุดจอดอยู่บริเวณใกล้เคียงสนามหลวง 4 จุด คือ โรงเเรมรัตนโกสินทร์ กรมรักษาดินเเดน ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า เเละหน้ากองสลาก (เก่า)



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook