ธวัชแถลงข่าวกลับบ้านปลอดภัยในช่วงปีใหม่นี้

ธวัชแถลงข่าวกลับบ้านปลอดภัยในช่วงปีใหม่นี้

ธวัชแถลงข่าวกลับบ้านปลอดภัยในช่วงปีใหม่นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. แถลงข่าว 'กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ปีใหม่ 2560' เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

นพ.ธวัช สุนทราจารย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าว "กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ปีใหม่ 2560" โดย นพ.ธวัช กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใย ปรารถนาให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2559 ต้อนรับปีใหม่ 2560 กับครอบครัว ญาติมิตรอย่างมีความสุข ได้ร่วมกับหน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวทุกปี ซึ่งมีการเดินทางใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ส่งผลให้มีแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าปกติถึง 2 เท่า สาเหตุหลักมาจากการขับรถเร็ว การดื่มแล้วขับ การง่วง/หลับใน รวมทั้งปัจจัยที่ทำให้บาดเจ็บรุนแรงคือการไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่คาดใช้เข็มขัดนิรภัย 

กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เป็นจุดประสานงานและติดตามข้อมูลช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งด้านความพร้อมการจัดระบบบริการ และการป้องกันการบาดเจ็บ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยประสานความร่วมมือโรงพยาบาลในสังกัดอื่น ๆ เช่น กระทรวงกลาโหม ทบวงมหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศกว่า 1,500 แห่ง เตรียม

พร้อมหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์รับแจ้งเหตุ ระบบการดูแลรักษาในโรงพยาบาล และการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาล ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือที่หมายเลข 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook