ตม.บุกรวบหน.มาเฟียอินเดียกลางโรงแรมดังประตูน้ำ

ตม.บุกรวบหน.มาเฟียอินเดียกลางโรงแรมดังประตูน้ำ

ตม.บุกรวบหน.มาเฟียอินเดียกลางโรงแรมดังประตูน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม. บุกรวบหัวหน้ามาเฟียอินเดียเจ้าของซุ้มมือปืนใหญ่ กลางโรงแรมดังประตูน้ำ หลังพาครอบครัวและลูกน้อง นับ 10 ชีวิตเที่ยวไทย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุม นายมหิมานินดา มิซซารา (Mahimananda Mishra) และ นายบาซานทา (Basanta Kumar Bal) หัวหน้ามาเฟีย คุมท่าเรือพาราดิสในประเทศอินเดีย ที่ก่อเหตุบงการฆ่าคู่อริที่เป็นคู่ขัดแย้งทางธุรกิจ โดยใช้ระเบิดสังหารและยิงซ้ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นบุคคลที่ทำการอินเดียต้องการตัวเป็นอย่างมาก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศไทย ติดตามตัวจับกุมได้ย่านประตูน้ำ หลังผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาที่ประเทศไทย ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม โดยทางการไทยได้รับการประสานจากทางการประเทศอินเดีย ว่าสองบุคคลนี้เป็นมาเฟียรายใหญ่ที่สุดในเขตดังกล่าวและมีมือปืนในสังกัดไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งได้ก่อเหตุยิงคู่กรณีเกี่ยวกับผลประโยชน์การคุมท่าเรือ

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้ติดตามตัวสองผู้ต้องหานี้มาสักระยะ จนทราบแน่ชัดว่าพักอยู่ที่ใด จึงเข้าจับกุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นหัวหน้ามาเฟียคุมท่าเรือที่ประเทศอินเดียจริง และทำหน้าที่คุมระบบขนส่งทั้งหมด โดยหลังก่อเหตุเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ได้หลบหนีไปยังประเทศเนปาล ก่อนจะเข้ามายังประเทศไทยพร้อมครอบครัวและลูกน้องรวม 10 คน ทั้งนี้ ทาง ตม. จึงเพิกถอนหนังสือเดินทางและการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรอีก (แบล็คลิสต์) นอกจากนี้ ทาง ตม. เร่งติดตามกลุ่มลูกน้องและครอบครัวของผู้ต้องหา รวมประมาณ 10 คน ที่เดินทางมาด้วยกันกับผู้ต้องหา เพื่อผลักดันออกนอกประเทศภายในวันพรุ่งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook