หนุ่มขายพลุแฟร์มอบตัวลำปางโต้ร่วมจุดปัดเป็นอัลตร้า

หนุ่มขายพลุแฟร์มอบตัวลำปางโต้ร่วมจุดปัดเป็นอัลตร้า

หนุ่มขายพลุแฟร์มอบตัวลำปางโต้ร่วมจุดปัดเป็นอัลตร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขายพลุแฟร์ โร่เข้ามอบตัวตามหมายจับที่ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง แล้ว ตำรวจแจ้งข้อหามียุทธภัณธ์ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่สถานีตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่ทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง เข้าร่วมกันสอบสวนและสอบปากคำ นายวรพล อายุ 38 ปี หลังได้เข้ามอบตัว กรณีตกเป็นผู้ต้องหาถูกออกหมายจับเนื่องจากก่อเหตุจุดพลุแฟร์ในเกมการแข่งขันฟุตบอล นัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในเบื้องต้น นายวรพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนจัดจำหน่ายพลุดังกล่าวจริง ส่วนตัวมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง ด้านตำรวจและทหารจึงได้แจ้งข้อหากับ นายวรพล ว่ามียุทธภัณธ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม และได้แจ้งบทลงในข้อหาดังกล่าว คือมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 50,000 บาท ก่อนจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการสอบปากคำ นายวรพล ทราบว่า ในวันดังกล่าวแม้ นายวรพล จะเดินทางเข้าไปรับชมการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ก็มีภาพยืนยันว่าตัวของผู้ต้องหานั่งอยู่ห่างจากจุดที่มีการจุดพลุแฟร์ ซึ่งขณะนั้น นายวรพล กำลังตีกลองอยู่ จึงทำให้เชื่อได้ว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลตร้า เพียงแต่ขายพลุให้เท่านั้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook