พังงาเตรียมพร้อมพิธีไว้อาลัยรำลึก12ปีภัยสึนามิ

พังงาเตรียมพร้อมพิธีไว้อาลัยรำลึก12ปีภัยสึนามิ

พังงาเตรียมพร้อมพิธีไว้อาลัยรำลึก12ปีภัยสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พังงา เตรียมความพร้อมสถานที่สำคัญ รับประชาชนเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยรำลึก 12 ปี ธรณีพิบัติภัยสึนามิ

หลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิ ทำให้ประชาชนใน จ.พังงา เสียชีวิตไปกว่า 4,300 คน เศรษฐกิจเสียหายไปกว่า 5 พันล้านบาท ขณะนี้ มีการร่วมมือในการฟื้นฟูจนกลับคืนสู่สภาวะปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพบว่าสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เกิดจากการขาดองค์ความรู้ ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นภัยทางธรรมชาติที่เกินควบคุม จังหวัดจึงได้สร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และให้ญาติของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ได้ร่วมไว้อาลัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยในปีนี้ จ.พังงา ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัดพิธีรำลึกเช่นทุกปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นอนุสรณ์สถานเรือ ต.813 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า อนุสรณ์สถานบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในวันที่ 26 ธ.ค.59 ได้จัดพิธีรำลึก และวางดอกไม้หน้ารูป คุณพุ่ม เจนเซ่น พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ก่อนจะร่วมพิธีไว้อาลัยและพิธีกรรมทางศาสนาให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุธรณีพิบัติภัยสึนามิ ก่อนจะร่วมชมการสาธิตการช่วยเหลือและรับมือด้านภัยพิบัติ และพิธีรำลึกครบรอบ 12 ปี สึนามิ

ทาง นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การเตรียมพร้อมระบบเตือนภัยสึนามิจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวของจังหวัด ได้ตรวจสอบระบบเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบของหอแจ้งเตือนภัย 18 แห่งของจังหวัด หากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว จะรับสัญญาณเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ อีกทั้งยังมีหอหลบภัยที่อยู่ในความดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 8 แห่ง จากการตรวจสอบระบบทั้งหมดวานนี้สามารถใช้การได้ดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook