รบ.เผย3แนวทางจัดปีใหม่ยึดเหมาะสม-ห่วงปลอดภัย

รบ.เผย3แนวทางจัดปีใหม่ยึดเหมาะสม-ห่วงปลอดภัย

รบ.เผย3แนวทางจัดปีใหม่ยึดเหมาะสม-ห่วงปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล เผย 3 แนวทางจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เน้นความสามัคคี เป็นประโยชน์ เชิดชูสถาบัน - ห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอปฏิบัติตามกฎหมาย

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวทางการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ว่า รัฐบาลเน้นให้ทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมใน 3 ลักษณะ คือ 1. กิจกรรมทางศาสนา ที่ประชาชนทุกศาสนาสามารถร่วมปฏิบัติได้ เพื่อแสดงถึงความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว 2. กิจกรรมสาธารณประโยชน์ เช่น ทำความสะอาดที่สาธารณะ บริจาคสิ่งของแก่ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือสังคม ฯลฯ และ 3. กิจกรรมที่แสดงถึงความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่ารัฐบาลคำนึงถึงการขับเคลื่อนประเทศให้เดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถประกอบการกิจการได้ โดยสะดวกและประชาชนมีความสุข ดังนั้น การจัดงานเทศกาลปีใหม่ งานประเพณี กิจกรรมสถานบันเทิง งานแสดงดนตรี งานเลี้ยงสังสรรค์ จึงดำเนินการได้ตามปกติ แต่ขอให้ผู้จัดงานพิจารณาถึงบรรยากาศและความรู้สึกของประชาชนควบคู่ไปด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลห่วงใยเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาล โดยขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เช่น ระมัดระวังการจุดพลุหรือดอกไม้เพลิง โดยต้องขออนุญาตจากผู้อำนวยการเขตหรือนายอำเภอ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การอนุญาตตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 27/2559

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในส่วนของสถานบริการและธุรกิจโรงแรม กระทรวงมหาดไทย จะจัดชุดปฏิบัติการบูรณาการร่วมทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจตรากวดขันการให้บริการซึ่งต้องเป็นไปตามกฎหมาย เช่น ตรวจสอบใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตขายสุรา และกำหนดเวลาเปิดปิด ห้ามมิให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ การลักลอบเล่นการพนัน ยาเสพติด ฯลฯ อย่างเคร่งครัด เฉียบขาด และจริงจัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook