จับไวอากร้าบุหรี่ตปท.หนีภาษีอื้อค่า130ล.

จับไวอากร้าบุหรี่ตปท.หนีภาษีอื้อค่า130ล.

จับไวอากร้าบุหรี่ตปท.หนีภาษีอื้อค่า130ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลกากร จับกุมตรวจยึดไวอากร้า และบุหรี่ต่างประเทศ นำเข้าหนีภาษี มูลค่ากว่า 130 ล้าน

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงผลตรวจยึดยาไวอากร้าและบุหรี่ต่างประเทศจำนวนมาก นำเข้าโดยผิดกฎหมาย มูลค่าทั้งหมดกว่า 130 ล้านบาท

โดยยาไวอากร้านี้ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กรมศุลกากร ตรวจยึดได้ภายในตู้คอนเทนเนอร์บริเวณท่าเรือกรุงเทพฯ หลังสำแดงสินค้าตบตาเจ้าหน้าที่เป็นกลองชุด โดยแอบอ้างชื่อบริษัทอื่นในการนำเข้าสินค้าดังกล่าว ว่าผลิตจากประเทศอินเดีย นำส่งมาทางเครื่องบินปลายทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นจุดพักสินค้า ก่อนจะส่งออกทางเรือเพื่อเข้ามายังประเทศไทย

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หรือ ไวอากร้ายี่ห้อ Kamagra และ Apcalis ที่มีทั้งชนิดเม็ดบรรจุซอง และเจล รวมกว่า 2 ล้านชิ้น มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ส่วนบุหรี่ต่างประเทศจำนวนกว่า 632 ลัง หรือกว่า 6,320,000 มวน เป็นบุหรี่เถื่อนลักลอบนำเข้ามาโดยไม่เสียภาษีศุลกากรและสรรพสามิต จากการสืบสวนพบว่าเป็นบุหรี่ที่มีการลักลอบนำอากรแสตมป์ไปติดที่ประเทศจีน ซึ่งหากไม่มีการตรวจสอบโดยละเอียดนั้น สินค้าดังกล่าวจะสามารถจำหน่ายในท้องตลาดได้ทันที

นอกจากนี้ อธิบดีกรมศุลกากร ยังกล่าวด้วยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากกรมศุลกากรทราบว่าจะมีการนำเข้าสินค้าดังกล่าว จึงสืบสวนหาข่าวมานานกว่า 2 เดือน จนพบว่ามีการลอบนำเข้าสินค้าต้องกำกัดสำแดงเป็นสินค้าอย่างอื่น จนสามารถจับกุมได้ และหลังจากนี้กรมศุลกากรจะติดตามหาข่าวและเฝ้าจับตาขบวนการที่ลักลอบขนสินค้านำเข้าผิดกฎหมายเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook