มท.1MOUบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงาน

มท.1MOUบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงาน

มท.1MOUบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 MOU บริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงาน ประปา - ไฟฟ้า พร้อมพัฒนาเทคโนโลยี - กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด ดูแลประชาชนสร้างระบบสาธารณูปโภคอย่างทั่วถึง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนาม MOU โครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานในการประปาส่วนภูมิภาค ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ การประปาส่วนภูมิภาค โดยมี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ รักษาการประธานกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการ MOU ในครั้งนี้เพื่อร่วมมือกันในการบริหารจัดการและพัฒนาเทคโนโลยี สนับสนุนให้การประปาส่วนภูมิภาค มีความรู้ ความเข้าใจในคุณค่าของพลังงาน รู้จักวิธีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างภูมิคุ้มกันด้านการจัดการพลังงานในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติพลังงาน รวมทั้งการลดภาวะโลกร้อน

ด้าน นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ประธานกรรมการบริหารของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า PEA พร้อมสนับสนุน กปภ. ในรูปแบบของการจัดการพลังงานแบบครบวงจร ได้แก่ การสำรวจ ตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้พลังงาน เพื่อประเมินศักยภาพ และนำเสนอมาตรการประหยัดพลังงานสำหรับ กปภ. พร้อมทั้งดำเนินการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานให้กับ กปภ. เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของประเทศชาติอีกทางหนึ่ง

 

มท.1กำชับทุกหน่วยงานดูแลปชช.อย่างทั่วถึง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนาม MOU โครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานในการประปาส่วนภูมิภาค ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ การประปาส่วนภูมิภาค

โดยกล่าวว่า การประปาส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ในการสร้างระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็นต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งด้านระบบไฟฟ้า และประปา ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เป็นตัวอย่างที่ดี และสามารถต่อยอดไปสู่ความยั่งยืนของระบบประหยัดพลังงานของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ประเทศต้องสูญเสียไปอย่างมหาศาลในแต่ละปี และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้เกิดการบริหารจัดการที่ดีของงานบริการประชาชน ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงาน เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook