เมืองคอนมอบเงินค่าศพแก่ทายาทเสียชีวิตจมน้ำ

เมืองคอนมอบเงินค่าศพแก่ทายาทเสียชีวิตจมน้ำ

เมืองคอนมอบเงินค่าศพแก่ทายาทเสียชีวิตจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบเงินค่าจัดการศพ แก่ทายาทของผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ ขณะเร่งสรุปความเสียหายด้านอื่นๆ

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จ.นครศรีธรรมราช กรณีเสียชีวิตจากการจมน้ำ ในห้วงเกิดภัยระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม ถึงปัจจุบัน ให้แก่ทายาท/ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต จำนวน 9 ราย รวมเป็นเงิน 275,000บาท อีก 1 ราย ได้มอบไปก่อนแล้วจำนวน 25,000 บาท รวมเป็นเงินที่มอบทั้งสิ้น 300,000 บาท โดยผู้เสียชีวิตที่เป็นกำลังหลักของครอบครัวจะได้รับเงินค่าจัดการศพ เป็นเงิน 25,000 บาท และเงินสงเคราะห์ จำนวน 25,000 บาท มีจำนวน 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นสมาชิกในครอบครัวได้รับเงินเฉพาะค่าจัดการศพรายละ 25,000 บาท

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้จมน้ำเสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัยในห้วงเกิดภัยระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม ถึงปัจจุบัน จำนวน 12 ราย แต่สามารถมอบเงินค่าจัดการศพและเงินสงเคราะห์ ให้ได้ตามระเบียบทางราชการจำนวน 10 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่สามารถมอบเงินช่วยเหลือได้ คือ ผู้เสียชีวิตที่ อ.สิชล 1 ราย ไม่มีหลักฐานทางราชการ และหมายเลขประจำตัว 13 หลัก ส่วนที่ อ.ร่อนพิบูลย์ 1 ราย ยังไม่สามารถติดต่อญาติพี่น้องได้และยังไม่ทราบชื่อ-สกุล

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย ขอให้นำเงินที่ได้รับการช่วยเหลือจากทางราชการไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์มากที่สุด สำหรับการจ่ายเงินชดเชยความเสียหายด้านอื่นๆ แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยเร่งสำรวจและสรุปผลโดยเร็วที่สุด เรื่องใดที่เสร็จก่อนก็จะสามารถจ่ายเงินชดเชยให้ก่อน ในส่วนของสิ่งสาธารณประโยชน์ก็จะเร่งสำรวจและเข้าไปบูรณะซ่อมแซมให้ใช้งานได้โดยเร็วเช่นกัน ส่วนพื้นที่บางส่วนที่เป็นที่ลุ่มต่ำในลักษณะเหมือนอุ้งมือในพื้นที่อำเภอปากพนัง เช่น ต.เกาะทวด และบางส่วนของ อ.เฉลิมพระเกียรติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook