ผบ.ฉก.นราฯพบปะแกนนำ4เสาหลักดับไฟใต้

ผบ.ฉก.นราฯพบปะแกนนำ4เสาหลักดับไฟใต้

ผบ.ฉก.นราฯพบปะแกนนำ4เสาหลักดับไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ฉก.นราธิวาส พบปะแกนนำ 4 เสาหลักที่ระแงะ สานใจดับไฟใต้ ด้วยแนวทางสันติวิถี

ที่ห้องประชุม ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบองอ ม.9 บ.จุฬาภรณ์พัฒนา 5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พล.ต.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 เพื่อพบปะแกนนำ 4 เสาหลัก ได้แก่ ผู้นำศาสนา จาก 20 มัสยิด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและผู้บริหารสถานศึกษาในระดับตำบลในพื้นที่ 10 หมู่บ้าน โดยมีนายนอร์อาลัม หะยีหมัด นายก อบต.บองอ นายต่วนบือราเฮ็ง ลือบา ประธานดาอีประจำ ต.บองอ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โดยการพบปะในครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการตำบลสานใจ ร่วมแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลากว่า 12 ปีและจะครบรอบ 13 ปี ในวันที่ 4 ม.ค. 2560 นี้ ซึ่งเป้าหมายของการพบปะพูดคุยเพื่อเป็นการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน รวมทั้งเป็นการลดช่องว่างในการทำงานระหว่างกัน  อันจะส่งผลให้มีการบูรณาการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเป็นการดึงประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่อีกด้วย

ซึ่งโครงการตำบลสานใจ ร่วมแก้ไขปัญหาความรุนแรง เป็นโครงการที่เปิดโอกาสและลดช่องว่าง สร้างความเข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับแกนนำ 4 เสาหลัก รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่เห็นต่างได้ออกมาแสดงตนเพื่อยุติบทบาทการต่อสู้ด้วยวิธีรุนแรง เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือความสันติสุข ทั้งนี้จะเน้นการทำงานการเมือง ต่อผู้ที่เห็นต่างและแนวร่วมเป็นรายบุคคล เพื่อให้หยุดการเคลื่อนไหวและออกมาร่วมแก้ปัญหากับภาครัฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook