อาเล็ก เข้าเฝือก!! สะเพร่าเป็นเหตุทำกระดูกนิ้วหัก

อาเล็ก เข้าเฝือก!! สะเพร่าเป็นเหตุทำกระดูกนิ้วหัก

อาเล็ก เข้าเฝือก!! สะเพร่าเป็นเหตุทำกระดูกนิ้วหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นทำเอาหลายคนตกใจอยู่ไม่น้อย เมื่อนักแสดงหนุ่ม “อาเล็ก ธีรเดช” ปรากฏตัวพร้อมเฝือกที่ข้อมือข้างขวา งานนี้เจ้าตัวเลยได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า สาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะตนไปเล่นฟิตเนสแล้วเกิดไม่ระวังตัวเองจึงทำให้ดัมเบลกระแทกมือแต่ยังไม่ไปรีบหาหมอเพราะนึกว่าไม่เป็นอะไร จากนั้นตนก็ไปถ่ายละครที่มีฉากคิวบู้ต่อจนสังเกตว่ามือบวมขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลถึงทราบว่ากระดูกหักต้องใส่เฝือกทันที

เห็นมือเข้าเฝือก ไปซนที่ไหนมา?
“ไปซนที่ฟิตเนสครับ มันเป็นอุบัติเหตุด้วยความซื่อบื้อของตัวเอง ดัมเบลมาทับกัน คือจังหวะที่เราเหนื่อยเราปล่อยอันที่ถือลงไปแต่ดันลืมว่ามีอีกอันวางอยู่บนพื้นเลยไปทับกันทำให้หัก”

รีบเข้าโรงพยาบาลเลยไหม?
“ตอนแรกยังไม่เข้า มันมีเหมือนแค่แผลถลอกและก็บวม จริงๆ มันก็เจ็บแหละแต่เราไม่คิดว่าจะถึงขั้นหัก เราคิดว่ากระดูกเราน่าจะแข็งแรงกว่านี้ เราก็ทิ้งไว้คืนนึงครับ พอตื่นมาก็ไปถ่ายละครต่อแต่ไปเล่นฉากบู้อีก เล็กก็รู้สึกว่ามันบวมขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจไปหาหมอเพื่อให้เอ็กซเรย์ดูดีกว่า สรุปว่ากระดูกหัก”

ตอนหมอบอกกระดูกหัก ใจเราเป็นยังไงบ้างตอนนั้น?
“ไม่แสดงอาการอะไรเลย มันมีความสตั๊นที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงๆ ก็ถามไปไปต้องทำไงครับหมอ มันก็ลำบากกองละครนิดนึงแต่โชคดีที่เป็นช่วงปลายปีที่เขาเริ่มหยุดกันแล้วเลยทำให้ยกกองไปแค่ไม่กี่วัน ประมาณ 3 วันครับ ก็ขอโทษทุกฝ่ายด้วย มันเป้นความซื่อบื้อของเราเอง”

อาการหนักมากไหม ต้องเข้าเฝือกนานแค่ไหน?
“ไม่ว่ามันหนักหรือเปล่าแต่มันก็หักอ่ะ เราก็ใช้เวลาเข้าเฝือกประมาณเดือนถึงสองเดือนครับ เดือนนึงกระดูถึงจะติดกัน สองเดือนถึงกลับมาใช้ได้ตามปกติ แต่เดี๋ยวต้นปีก็จะไปถอดเฝือกออกแล้วครับ”

หลังจากนี้จะระวังตัวมากขึ้นไหม?
“ต้องคอยระวังครับ เจอแบบนี้ทีเดียวก็เข็ด แต่เราก็ยังกลับไปเล่นได้ปกตินะ อย่าพูดให้กลัวสิ หมอบอกไม่ได้มีปัญหาอะไร”

มีใครดูแลเป็นพิเศษไหม?
“ไม่มีครับ ตอนนี้มีพี่ชาย ช่วงนี้จะเดินสายโปรโมทหนังอยู่ครับ ก็จะมีคนดูแล อยู่เป็นเพื่อนอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่แผลเป็นมือขวาทำให้ใช้งานลำบากเพราะทุกอย่างต้องทำมือซ้ายหมด สิ่งที่ไม่กระทบคือเช็ดก้น อย่างอื่นเลยต้องฝึกทำมือซ้ายไปด้วย”

พ่อแม่รู้แล้วว่าอย่างไรบ้าง?
“ก็ให้ระวังครับ เพราะพ่อก็เคยมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับกระดูกหักเหมือนกัน”

ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งแรกที่กระดูกหักจนต้องเข้าเฝือกเลยไหม?
“ใช่ เฝือกแลก แต่นี่เปลี่ยนเฝือกแล้วนะครับ อีกอันนี่เหม็นมาก แต่ก็ยังเก็บไว้เตือนใจ”

พี่จอยว่ายังไงบ้าง?
“เขาก็มีไลน์มาเป็นห่วงเหมือนหันครับ เขาก็บอกขอให้หายเร็วๆ”

มีมาดูแลไหม?
“ไม่มี ไม่ได้ให้เขียนเฝือกเลยด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าต้องเอาออก จริงๆ ก็อยากให้พี่ชม พี่บอยมาเซ็นเหมือนกัน แต่ว่าดันได้เอาออกไปก่อน”

ปีใหม่วางแพลนไว้จะไปเที่ยวไหนไหม?
“ปีใหม่ว่างครับ ไม่มีงานด้วย และก็ถือว่าได้พักผ่อนด้วย แต่ถ้ามีงานก็ได้นะครับ ไม่พักได้ ยังว่างอยู่ เล็กต้องเดินสายโปรโมทหนังถึงสิ้นปีเลยไม่ได้วางแผนจะไปไหน และก็ไม่ได้ชวนใครด้วย เพราะจริงๆ เล็กว่างแค่ไม่กี่วัน ประมาณ 2-3 วัน เลยทำให้ไม่ได้ไปไหน อยู่กินข้าวกับพ่อแม่ที่บ้าน เพราะบ้านเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ครับ ยังมีบางห้องที่ยังไม่เสร็จดี ถ้าเสร็จหมดทุกอย่างเมื่อไหร่ก็คงย้ายเข้าไปอยู่เมื่อนั้น ไม่ได้มีฤกษ์เป็นพิเศษ”

บ้านหลังนี้ราคาถึงสิบล้านไหม?
“ก็ถึงอยู่ครับ เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียว เราสร้างอยู่ 5 คนกับครอบครัว”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อาเล็ก เข้าเฝือก!! สะเพร่าเป็นเหตุทำกระดูกนิ้วหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook