ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้จำคุก5ปีพิจิตตซื้อที่จอดรถกทม.

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้จำคุก5ปีพิจิตตซื้อที่จอดรถกทม.

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้จำคุก5ปีพิจิตตซื้อที่จอดรถกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้ จำคุก 5 ปี 'พิจิตต รัตตกุล' อดีตผู้ว่า กทม. - ทีมที่ปรึกษา 3 คน คดีจัดซื้อที่ดินจอดรถ กทม. แพงเกินจริง ส่วนอดีตผู้อำนวยการเขตบางซื่อ จำคุก 7 ปี รอลุ้นประกัน

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม., นายญาณเดช ทองสิมา อดีตรองผู้ว่าฯ กทม., นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม., นายสมคาด สืบตระกูล อดีตเลขานุการผู้ว่าฯ กทม., กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-8 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตฯ, ร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ, ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กรณีใช้อำนาจในหน้าที่ ให้กรุงเทพมหานคร จัดซื้อที่ดินใช้เป็นที่จอดรถขยะ รถน้ำ และรถอื่น ๆ ของ กทม. ย่านบางซื่อ ในราคา 270 ล้านบาท ซึ่งแพงเกินจริงเป็นเงินกว่า 36 ล้านบาท และรับค่านายหน้าขายที่ดิน เป็นเงิน 18 ล้านบาท เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4 ธ.ค.38 ถึง 16 ก.ย.40

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้มีพิพากษาแก้ให้จำคุก 5 ปี นายพิจิตต อดีตผู้ว่าฯ กทม. จำเลยที่ 1 ม.149 จากเดิมที่ศาลชั้นต้นยกฟ้องส่วน นายสมคาด สืบตระกูล อดีตเลขานุการผู้ว่าฯ กทม., จำเลยที่ 4 ลดโทษเป็นจำคุก 5 ปี ตาม ม.149 จากเดิมศาลชั้นต้นให้จำคุก 8 ปี เช่นเดียวกับ นายชวน พัฒนวรานนท์ อดีต ผอ.เขตบางซื่อ จำเลยที่ 8 ลดโทษเป็นจำคุก 7 ปี โดยขณะนี้ ทนายความเตรียมเงินสดและโฉนดที่ดินยื่นประกันตัวจำเลยทั้งสาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook