นครบาลเปิดเเอพ “Police i lert u” ให้ปปช.แจ้งสภาพจราจรเเละเหตุร้าย

นครบาลเปิดเเอพ “Police i lert u” ให้ปปช.แจ้งสภาพจราจรเเละเหตุร้าย

นครบาลเปิดเเอพ “Police i lert u” ให้ปปช.แจ้งสภาพจราจรเเละเหตุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 ธ.ค.59–พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เป็นประธานเปิดโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ไปกับตำรวจนครบาล” แจ้งเหตุผ่านทางแอพพลิเคชั่น "Police i lert u"  ซึ่งพัฒนาต่อยอดแอพพลิเคชั่นให้สามารถเพิ่มช่องทางในการแจ้งเหตุด้านการจราจรเข้าไปในแอพพลิเคชั่นดั่งกล่าวได้ แบบ 2 in 1 คือ ในแอพพลิเคชั่นเดียวสามารถแจ้งเหตุได้ทั้งด้านอาชญากรรมและด้านจราจร หากประชาชนพบเหตุสามารถแจ้งเหตุผ่านทางแอพพลิเคชั่น Police i lert u เมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุผ่านแอพพลิเคชั่นจะเข้าไปให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ประชาชนที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ สามารถภาพถ่ายที่เกิดเหตุและพิมพ์ข้อความ แจ้งอุบัติเหตุ สภาพการจารจร ผิวการจราจรชำรุด และเหตุอื่นๆ บนท้องถนนได้  โดยในการแจ้งเหตุแต่ละครั้งจะส่งพิกัด GPS ของผู้แจ้งมายังโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ ในกรณีมีการแจ้งเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ข้อมูลการแจ้งเหตุด้านการจราจรจะถูกส่งไปยังศูนย์วิทยุของสถานีตำรวจพื้นที่ ศูนย์วิทยุของกองบังคับการ และศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02)

นอกจากนี้ประชาชนสามารถดูแผนที่ได้อีกด้วยโดยระบบจะลิงค์ข้อมูลกับกูเกิลแมพ (Google map) เบื้องต้น บชน. จะเร่งพัฒนาและเปิดใช้ฟังก์ชั่นดังกล่าวซึ่งเป็นระยะแรกในการพัฒนาก่อนปีใหม่ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่ประชาชน ส่วนระยะต่อไปจะมีการพัฒนาฟังก์ชั่นจราจร โดยให้สามารถแจ้งเตือนเส้นทางที่มีอุบัติเหตุหรือเส้นทางที่มีสภาพการจราจร จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนโหลดแอพพลิเคชั่น Police i lert u ไว้ในเครื่องโทรศัพท์เป็นของขวัญปีใหม่นี้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ แอนดรอยด์ และระบบไอโอเอส โดยไม่มีการคิดค่าบริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook