10 โปรดักต์ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เขียนถึง

10 โปรดักต์ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เขียนถึง

10 โปรดักต์ที่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เขียนถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันดับ 10 Boots

               หลายคนอาจงงว่าเขียนถึง Boots เนี่ยนะ คิดไม่ถึงตรงไหน คิดไม่ถึงสิว่าจะได้รีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าจากแบรนด์ No.7 มากถึง 7 ตัว เรียกว่าทีมงานของเรานี่ต้องล้างหน้าอย่างน้อย 1 ชิ้นต่อหนึ่งวันไปถึง 7 วัน เพื่อให้ได้ผลที่แท้จริงแล้วมาบอกต่อนี่ล่ะขอบอกเลยว่าเป็นช่วงเวลา 7 วันที่หน้าใสมากกก...

อันดับ 9 Laurier Super Gentle Plus

              คำถามแรกแบบโง่ๆ ที่เกิดขึ้นในหัวเราหลังจากที่ลูกค้าให้โจทย์มานั้น คือ “เอ๊ะ! แล้วจะถ่ายรูปยังไงดีนะ” แบบอยากให้เห็นว่าใช้จริง ดีที่หัวหน้าร่วมทีมเตือนสติว่าไม่ต้องให้เห็นอะไรขนาดนั้นก็ได้ เราเลยเลือกถึงวิธีการดูแลจุดซ่อนเร้นเพื่อเป็นความรู้ให้กับผู้อ่าน เพราะการเลือกผ้าอนามัยที่อ่อนโยนก็เหมือนการดูแลที่ดีเช่นกัน

อันดับ 8 Samsung Gear VR

             เพราะเรื่องของ VR หรือ Virtual Reality ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ของเรามากๆ การรีวิวจึงเต็มไปด้วยการศึกษาข้อมูลการใช้และสรรหาเกมที่ทั่วโลกให้ความเห็นว่าเหมาะกับ VR สุดๆ ซึ่งระหว่างที่ทดลองใช้ไป เพื่อนร่วมงานก็หวาดกลัวเพราะท่าแอ็กชั่นที่ใหญ่ และปิดท้ายด้วยความโคลงเคลงจากความรู้น้อยที่ปรับสายตากับ VR ไม่พอดีกัน

อันดับ 7 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับ Shell

             พอได้โจทย์ปุ๊บสิ่งแรกคือต้องตามหารถที่ต้องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยสินะ โชคดีช่างเป็นของทีมเราเมื่อตามหารถคันนั้นจนเจอ และปกติจากที่เป็นลูกค้าจะนั่งสบายๆ รอในห้องที่เขารับรอง แต่พอมาเขียนทำให้ต้องสังเกตทุกขั้นตอนของช่าง ขอบอกเลยว่าถ้าตกงานก็จะไปทดลองเป็นช่างดูนี่ล่ะ

อันดับ 6 Samsung SSD

             เพราะต้องพูดถึงเรื่องของสเปคและประสิทธิภาพของ SSD ทีมไอทีประจำออฟฟิศจึงกลายมาเป็นที่ปรึกษาหลักที่ทำให้บทความของเรามีข้อมูลที่ถูกต้อง และการทดสอบประสิทธิภาพแบบลงลึก จึงทำให้ SSD จาก Samsung ติดอยู่ในอันดับ 6 ในเรื่องที่สุดของเรา

อันดับ 5 ฝ้าเพดานจาก SCG

             ทุกครั้งที่ต้องทำคอนเท้นต์ของ SCG เราจะสวมวิญญาณของพี่ช่างผู้รอบรู้ไว้ที่ข้างซ้าย และสวมวิญญาณของผู้ที่กำลังอยากรู้เรื่องของบ้านเอาไว้ที่ข้างขวา เพื่อให้เนื้อหาของเราให้ทั้งความรู้และตรงกับความต้องการของผู้ที่อยากจะปรับปรุงบ้านของตัวเอง เพราะต้องเป็นช่างนี่ล่ะ ทำให้เรารู้สึกว่าโปรดักต์นี้ต้องติดอันดับที่สุดของเรา

อันดับ 4 ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

             ความที่สุดของโปรดักต์นี้เริ่มต้นตั้งแต่โลเกชั่นที่เราไม่คุ้นเคย และเราต้องถึงที่หมายตั้งแต่ 8 โมงเช้า ในวันแม่แห่งชาติ ทำให้ทีมงานต้องตื่นแต่เช้าที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา และการใช้เวลาอยู่ในตลาดน้ำหลายๆ ชั่วโมง เพื่อถ่ายภาพให้เยอะที่สุด มันคือความท้าทายแบบสุดๆ ของช่างภาพของเราด้วย

อันดับ 3 Minute Maid Pulpy

             มันช่างเป็นเกียรติต่อชีวิตของนักเขียนที่ครั้งหนึ่งไปทำงานแล้วก็ได้อยู่ในบรรยากาศของการทำลายสถิติโลก เราเลยยกให้ Minute Maid เป็นโปรดักต์ที่ติดในอันดับ 3 ของที่สุด การได้คุยกับกรรมการผู้ดูแลของ Guinness World Records และการรออย่างใจจดใจจ่อกับการเปิดขวดติดต่อกันที่มีคนที่สุดในโลก ทุกอย่างมันที่สุดแล้วล่ะ!

อันดับ 2 Server จาก HPE

             กล่องสี่เหลี่ยมดำๆ นี่เหรอที่เราต้องเขียนถึง ความมืดแปดด้านเข้าครอบงำทีมเราอยู่สักพัก และการอ่านข้อมูลภาษาอังกฤษอย่างหนักก็เป็นสิ่งที่ทำให้ทีมเราได้คอนเทนต์เหล่านี้ออกมา และเหมือนเดิมมีพี่ไอทีของออฟฟิศเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ช่วยทำให้ภาษายากๆ ที่เราต้องอ่าน กลายมาเป็นภาษาพูดที่เราเข้าใจ

อันดับ 1 Kiss Me

             ไม่คิดไม่ฝันจริงๆ พี่เอ๊ย! ว่าชีวิตนี้จะได้เจอกับลูกค้าที่เป็นน้ำหอมสำหรับจุดซ่อนเร้น เรารู้สึกพีคตั้งแต่ในช่วงรีเสิร์ชข้อมูลของผู้บริโภค พบว่า Kiss Me เป็นโปรดักต์ที่โด่งดังมากในชาวเน็ต จึงเป็นทั้งความกดดันของทีมงาน และทีมเราต้องตกเป็นเป้าว่าใครกันนะที่เป็นคนทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเรายังปล่อยให้เป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

 

             อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าผู้น่ารักของ Branded Content ของ Sanook! ทุกราย ไม่ใช่แค่ทั้ง 10 อันดับที่เลือกมานี้ เพราะทุกงานทำให้เราได้มีโอกาสเจอกับงานสนุกๆ หลากหลายแบบนี้

             ปีหน้าไม่ว่าสินค้าอะไร รับรองได้ว่าเรายังมีคอนเทนต์ดีๆ ให้ได้อ่านกันสนุกๆ แน่นอน!!!

             [หมายเหตุ: ภาพที่ใช้ประกอบคอนเทนต์นี้ก็มาจากโปรดักต์ที่ทีมเราเขียนถึงในปีนี้ นั่นคือ แอปพลิเคชั่นที่ชื่อ Snow ที่ถึงแม้จะรีวิวจบไปแล้ว แต่ทีมเรายังคงติดใจและคาดว่าน่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นโปรดที่เล่นกันยาวข้ามปี]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook