เรือนจำอ่างทองปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ

เรือนจำอ่างทองปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ

เรือนจำอ่างทองปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำอ่างทอง ปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ รุ่นที่ 1 เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ ร.10 พ.ศ. 2559

นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษได้รับการปล่อยตัว  รุ่นที่ 1 จำนวน 120 คน หลังได้รับอภัยโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. 2559 โดยมีนาง เสาวเพ็ญ จำปาเป้า พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้าง และญาติของผู้ต้องขังที่มารอคอยด้วยความดีใจ จนบางรายถึงกับร้องไห้โผเข้ากอดกันอย่างอบอุ่น

ด้าน นางเสาวเพ็ญ กล่าวว่า ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้ทรงพระราชทานอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบสันตติวงศ์ พ.ศ.2559 เพื่อให้โอกาสบุคคลเหล่านั้นได้กลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติสืบไปนั้น สำหรับเรือนจำจังหวัดอ่างทอง มีผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษได้รับการปล่อยตัว รุ่นที่ 1 ในวันนี้ จำนวน 120 คน เป็นชาย 106 คน หญิง 14 คน แยกเป็นคดีความผิดต่อชีวิตและร่างกาย 29 คน คดีเกี่ยวกับทรัพย์ 16 คน ยาเสพติด 71 คน อื่น ๆ 4 คน ซึ่งในจำนวนทั้งหมดนี้เป็นผู้มีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดอ่างทอง จำนวน 92 คน และมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด จำนวน 28 คน 

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดอ่างทอง ได้มีการประสานหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ได้เข้ามาทำการคัดกรองผู้ที่มีอาการป่วย เพื่อส่งต่อประสานการตรวจรักษา สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอ่างทอง จัดวิทยากรมาอบรมให้ความรู้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่จะได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด เพื่อให้ความรู้และความพร้อม  สามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ภายหลังการปล่อยตัวได้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook