ค่ายละคร "บัลลังก์หงส์" ออกโรงแจง หลังดราม่า..ตัดตอนจบ!

ค่ายละคร "บัลลังก์หงส์" ออกโรงแจง หลังดราม่า..ตัดตอนจบ!

ค่ายละคร "บัลลังก์หงส์" ออกโรงแจง หลังดราม่า..ตัดตอนจบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง เพราะตอนจบของละคร "บัลลังก์หงส์" ที่ออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ชมจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจและขัดใจกับตอนจบของละครเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเป็นบทสรุปที่ไม่สมบูรณ์ ปมต่างๆ ยังไม่ได้รับการคลี่คลายอย่างที่ควรจะเป็น ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดทาง "สามัญการละคร" ค่ายผู้ผลิตละคร "บัลลังก์หงส์" ได้ออกแถลงคำชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว เพื่อแจงให้กับแฟนๆ ละครได้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่างๆ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะประเด็นการจัดทำละครที่ไม่มีความสมบูรณ์แบบเท่าที่ควร

โดยในคำชี้แจงดังกล่าว สามารถสรุปใจความได้ว่า หลังจากที่ทางค่ายผู้จัดได้รับอนุมัติให้สร้างละครเรื่องนี้ ปรากฏว่าเมื่อถ่ายทำไปได้ราวๆ 60% ทางสถานีฯ ได้แจ้งกำหนดวันออกอากาศให้ ซึ่งก็คือเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2559 ทางค่ายผู้จัดได้วางแผนถ่ายทำส่วนที่เหลือต่อไป มีการกำหนดวันการทำงาน จนไปถึงวันปิดกล้องละคร เพื่อให้ทันเวลาออกอากาศ

หลังจากละครออกอากาศไปได้ 3-4 สัปดาห์ ปรากฏว่าเรตติ้งไม่ได้ตามเป้าหมายที่ทางสถานีฯ หวังเอาไว้ แต่ก็ยังคงถ่ายทำและให้ความสำคัญกับเนื้อหาละครต่อไป กระทั่งละครออกอากาศไปกว่าครึ่งเรื่อง พบว่าเนื้อหาละครที่ถ่ายทำไปแล้ว รวมกับบท 2 ตอนสุดท้าย ค่อนข้างยาวกว่าที่เวลาที่สถานีฯ กำหนดให้ออกอากาศและเซ็นสัญญากันไว้

ทางค่ายผู้จัดฯ จึงได้ชี้แจงเรื่องนี้ให้กับทางสถานีฯ ทราบก่อนจะหมดเวลาออกอากาศราวๆ 4 สัปดาห์ เนื่องจากไม่สามารถตัดคัดย่อส่วนใดๆ ออกไปได้ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีการตัดถอนเวลาออกอากาศลง เพราะติดถ่ายทอดสดฟุตบอล ทำให้ทางสถานีฯ อนุโลมให้เพิ่มจำนวนตอนได้อีก 1 ตอน

แต่การเพิ่มตอนนั้นก็ยังไม่เพียงพอต่อการทำให้ละครจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ทางสถานีฯ มีความเห็นว่าไม่สมควรที่จะเพิ่มเวลาออกอากาศให้กับละครเรื่องนี้อีก ทางค่ายผู้จัดฯ จึงต้องแจ้งถึงความสมบูรณ์ในตอนสุดท้ายให้กับสถานีฯ ทราบ ก่อนจะได้รับยืนยันตามข้อสรุปดังกล่าว

ทำให้ทางเลือกเดียวก็คือยอมให้หยุดออกอากาศทันทีที่หมดเวลา โดยบทตอนสุดท้ายของเรืองยังไม่ได้มีการถ่ายทำแต่อย่างใด เพราะทางสถานีฯ พิจารณาแล้วว่า ละครไม่มีผู้ชมให้ความสนใจติดตามชมมากพอ จึงสมควรหยุดออกอากาศลงเพียงเท่าที่สถานีฯ มีเวลาให้

โดยทางค่ายผู้จัดฯ ได้ส่งเนื้อหาตอนสุดท้ายให้ทางสถานีฯ ดูแล้ว แต่มีคำสั่งให้ใส่ตัวหนังสือคำว่า "จบบริบูรณ์" ลงไปในตอนท้ายด้วย แต่ทางค่ายผู้จัดฯ ยืนยันว่าละครยังไม่จบบริบูรณ์ ทำให้ทางสถานีฯ ขอให้หาวิธรเล่าเรื่องแบบสรุปๆ ลงไป เพื่อให้จบบริบูรณ์ลงได้ จึงกลายเป็นภาพตามที่ออกอากาศไปดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากคำชี้แจงดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีแฟนละครและผู้ที่ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกขอบคุณที่ทางค่ายละครออกมาชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้สังคมได้ทราบถึงข้อเท็จจริง ขณะที่บางส่วนก็เห็นว่าละครเรื่องนี้มีปัญหาในเรื่องความกระชับ ทำให้ไม่มีความน่าสนใจติดตามพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook