รองผบ.ตร.พอใจรื้อสิ่งปลูกสร้างรอบวัดพระธรรมกาย

รองผบ.ตร.พอใจรื้อสิ่งปลูกสร้างรอบวัดพระธรรมกาย

รองผบ.ตร.พอใจรื้อสิ่งปลูกสร้างรอบวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พอใจรื้อสิ่งปลูกสร้างรอบวัดพระธรรมกาย ระบุ ยังไม่ได้รับการประสานดีเอสไอ ขอหมายค้น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้าปฏิบัติการเข้ารื้อสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางทางสาธารณะโดยรอบวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะประตู 5 และประตู 15 เพื่อสรุปการปฏิบัติและหารือแนวทางหลังจากนี้ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ผลการปฎิบัติการตามพระราชบัญญัติจราจรและกฎหมายอาญา เป็นที่น่าพอใจ ส่วนจะมีการปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติมหลังจากนี้หรือไม่ ต้องรอผลสรุปการหารือก่อน โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เช่น สะพานข้ามคลองบริเวณประตู4 ของวัดก็ต้องดำเนินการไปตามคำสั่งของศาลเท่านั้นเช่นเดียวกับกรณีการตัดน้ำ ตัดไฟและการรื้อถอนเสาไฟนั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครองทั้งหมด ส่วนกรณีผู้ที่ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ รวมถึงไม่ยินยอมเปิดเส้นทางสาธารณะ จะมีการตรวจสอบหากพบกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายเคร่งครัด  อีกทั้งยืนยันว่าแนวทางหลังจากนี้ จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ส่วนจะมีการดำเนินคดีวัดพระธรรมกายเพิ่มเติมหรือไม่อยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งล่าสุดดำเนินไปแล้วรวม 175 คดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์  ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานเรื่องการขอหมายค้นจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  ส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายในความรับผิดชอบของตำรวจ ต้องรอคำสั่งจากทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเท่านั้น

ขณะที่กรณีที่ อบต.คลองสาม มีการถอนแจ้งความไม่ดำเนินคดีเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างภายในวัดพระธรรมกายถือ ว่าไม่มีผลต่อการดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook