สภาการพยาบาลออกแถลง "บ.ประกัน" ต้องขอโทษ-ระงับโฆษณา

สภาการพยาบาลออกแถลง "บ.ประกัน" ต้องขอโทษ-ระงับโฆษณา

สภาการพยาบาลออกแถลง "บ.ประกัน" ต้องขอโทษ-ระงับโฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาการพยาบาลออกหนังสือแถลงการณ์ ประกาศให้ "บ.ประกัน" ชื่อดัง ต้องออกมาขอโทษ พร้อมระงับโฆษณาชุดนี้ทันที

(27 ธ.ค.) จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์โฆษณาชุดหนึ่ง ที่มีภาพตัวละครตัวแทนประกันชีวิตก้มกราบเท้านางพยาบาล ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและตีความเข้าใจไปแบบผิดๆ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณะของวิชาชีพทางการแพทย์และพยาบาล

ล่าสุด "สภาการพยาบาล" ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว เบื้องต้นเรียกร้องให้ทางบริษัทเจ้าของภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว ออกมาขอโทษผู้ที่ประกอบวิชาชีพพยาบาล ผ่านทางสื่อช่องทางต่างๆ อีกทั้งยังขอความร่วมมือระงับและงดเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ทันที

สภาการพยาบาลในนามผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รู้สึก เสียใจที่บริษัทไทยประกันชีวิต จากัด (มหาชน) ได้จัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณา ประกันชีวิตเรื่อง “โอกาส” ทางสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ ยูทูป ซึ่งมีภาพที่ตัวแทน ประกันชีวิตก้มลงกราบพยาบาล สื่อให้เข้าใจประหนึ่งว่า เป็นการอ้อนวอนพยาบาลให้ ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยที่ซื้อประกันสุขภาพจากบริษัท ภาพดังกล่าวทำให้ผู้ชมและสังคมทั่วไปเกิดความเข้าใจผิด เป็นการบิดเบือนความจริงที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ประกอบวิชาชีพนี้ เป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทฯ จะมุ่งโฆษณาเฉพาะ ผลประโยชน์ของบริษัทแต่เพียงอย่างเดียว โดยขาดความสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม

สภาการพยาบาล ขอเรียนว่า ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ มี บทบาทหน้าที่ในการดูแลสุขภาพประชาชน ในปัจจุบันผู้ประกอบวิชาชีพนี้ มีจำนวนกว่า 200,000 คน ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในสถานพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ให้การดูแล สุขภาพผู้ป่วยและประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกสภาวะของการเจ็บป่วย โดยไม่ เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าผู้ป่วย ผู้รับบริการจะมีเศรษฐานะ ภาวะสุขภาพ มีหรือไม่มีประกัน สุขภาพใดก็ตาม

เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องแก่สังคมและประชาชนทั่วไป สภาการพยาบาล จึงขอให้บริษัทไทยประกันชีวิต จากัด (มหาชน) ดำเนินการดังนี้
1. ประกาศขอโทษผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ผ่านสื่อทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย
2. งดการเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “โอกาส” ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook